ช่วยกันเพิ่มช่องทาง ข้อมูล ข่าวสาร-สาระความรู้ ให้กับพี่น้องชาวแรงงานนอกระบบ
"รู้ลึก รู้ทัน รู้จริง รู้ก่อน...ไม่โดนเขาหลอกให้ช้ำใจ"
"รอโหลดซักกะเดี๋ยว..ตะเอง"


. . . สวัสดีครับ . . .
ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน . . . Welcome to . . .
. . . แ ร ง ง า น น อ ก ร ะ บ บ . . . ร่วมด้วยช่วยกัน . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

24... คนใต้ไม่เอาทักษิณ

คลิกที่นี่...วิภูแถลง และ ส.ส.พร้อม


คนใต้ไม่เอาทักษิณ
ปล. ผมcopyจากกระทู้pantipครับ ผมไม่ได้เขียนเอง

ผมเป็นคนใต้โดยกำเนิดครับ

หัวใจเป็นประชาธิปัตย์ เต็มร้อย

พรรคไทยรักไทยถือกำเนิดขึ้นมา ผมก็ไม่เลือกครับ

แต่ มาวันหนึ่ง เมื่อไทยรักไทย และทักษิณ ได้เข้ามาบริหารประเทศ เข้ามาเปลี่ยนประเทศไทยอย่างไม่เคยมีมาก่อน จนถึงการเลือกตั้งสมัยที่ 2 ของพรรคไทยรักไทย ผมขอสารภาพว่า ผมแอบแหกกฎตระกูล และแอบแหกกฎวัฒนธรรมของคนใต้ นั่นคือ ผมแอบกากบาท ปาร์ตี้ลิสต์ให้กับพรรคไทยรักไทยครับ แต่เลือกคนนั่นยังเป็นพรรคประชาธิปัตย์อยู่

ผลการเลือกตั้งออกมา ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคไทยรักไทยได้คะแนนเยอะ เป็นพิเศษ ในเขตนั้น อยู่ดีๆ แม่ถามผมว่า เอ้ ไทยรักไทย ได้คะแนนพรรคเยอะเหมือนกันนะ ลูกเลือกพรรคอะไรเหรอ ผมเลยตอบว่า ก็ต้องเลือก ประชาธิปัตย์ซิแม่ รู้ๆกันอยู่ (นั่นผมโกหก)

หลังจากนั้นผมรู้สึกผิดที่ต้องโกหกแม่ และโกหกใครต่อใคร ที่มาถามผมว่าผมเลือกพรรคอะไร จนทุกวันนี้แม่ยังไม่รู้หรอกว่าผมโกหก

มาถึงตรงนี้หากย้อนกลับไป...

ทำไม ผมต้องมีความสึกผิดด้วยที่ผมได้กากบาทให้พรรคไทยรักไทยไป

ทำไม ผมถึงไม่กล้าบอกใครต่อใครว่า ผมแอบเลือกพรรคไทยรักไทย

คำตอบคือ เพราะผมถูกปลูกฝังมาด้วยประชาธิปัตย์ แวดล้อมไปด้วยคนของประชาธิปัตย์ ตระกูลเป็นประชาธิปัตย์ ความเป็นประชาธิปัตย์นั้นได้หยั่งรากฝังลึกไปยังก้นบึ้งของจิตใจของคนส่วนใหญ่ที่เป็นคนใต้ คือ คนใต้ไม่ชอบทักษิณ ไม่ชอบคนอีสาน ไม่ชอบพรรคไทยรักไทย หรือ พรรคอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ใช่ประชาธิปัตย์

ถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับคนใต้ครับ ทำไมชาวใต้ปล่อยให้ความคิดแบบนี้มาครอบงำได้อย่างไร

หันกลับมาดูสถานะของผมในวันนี้ครับ ผมไม่บอกหรอกครับว่าผมเป็นเสื้อสีอะไร แต่ที่แน่ๆ ผมเป็นคนใต้ที่เกลียดประชาธิปัตย์ยิ่งกว่าขี้...

ถึงชาวใต้ครับ

หนึ่งเสียงของผมที่ผมเคยเลือกประชาธิปัตย์นั้น หลังเลือกตั้งไปแล้ว ผมไม่เคยว่ารู้สึกภูมิใจ หรือ รู้สึกเลยครับว่าเสียงของผมมีค่าอะไร เหมือนเลือกไป เพราะหน้าที่ต้องเลือก

แต่กลับกัน ผมรู้สึกภูมิใจมาก กับหนึ่งเสียงของผมที่ได้แอบเลือกพรรคไทยรักไทยไป เพราะผมรู้สึกว่า เสียง 1 เสียงนี้ เป็น 1 เสียงที่ทำให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้าไปยืนอยู่แถวหน้าๆ ของโลกโดยที่ไม่อายใคร เหมือน 1 เสียงของเราสามารถสร้างประเทศได้ เลยทำให้รู้สึกถึงความรักชาติได้เป็นไหนๆ

ได้เวลาพิสูจน์แล้วครับชาวใต้ ว่าเราจะหลุดกรอบความคิด หลุดจากวัฒนธรรมเดิมๆ ได้มั้ย ถึงวันนี้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ใครทำได้จริง หาก 2 ปีที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์ทำให้ไทยถอยหลัง อยู่ที่เดิม หรือก้าวไปข้างหน้า เราก็รู้กันดีอยู่ครับ

ชาวใต้ลองแหกกฎดูสักครั้ง สิครับ แล้วคุณจะรู้ว่า ความภูมิใจที่ผมเคยรู้สึกนั้นมันเป็นอย่างไร และเราจะได้รู้ว่าการรักชาติของแท้นั่นที่จริงแล้ว คือการออกเสียง 1 เสียง สำหรับพรรคที่ทำจริงเท่านั้นครับ...

คลิกที่นี่...นโยบาย"ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ"


ดิฉันเป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด และบ้านดิฉันก็เลือกเพื่อไทยและทักษิณค่ะ และเพื่อไทยก็เป็น สส. แถวบ้านด้วยค่ะ

บ้านดิฉันเลือกคนเลือกพรรคที่ผลงาน ดูการกระทำ ไม่ได้เลือกพรรคที่ดีแต่พูด บริหารไม่ได้เรื่องหรอกค่ะ

และดิฉันก็เชื่อว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ตาสว่างกันแล้ว และก็คิดแบบดิฉัน ไม่โดนหลอกง่ายๆ อย่างคนภาคใต้หรอก...กับประโยคว่า พรรค ปชป.เป็นพรรคของคนใต้

หึ หึ...เข้าคิวซื้อน้ำมันปาล์ม...ไข่...