ช่วยกันเพิ่มช่องทาง ข้อมูล ข่าวสาร-สาระความรู้ ให้กับพี่น้องชาวแรงงานนอกระบบ
"รู้ลึก รู้ทัน รู้จริง รู้ก่อน...ไม่โดนเขาหลอกให้ช้ำใจ"
"รอโหลดซักกะเดี๋ยว..ตะเอง"


. . . สวัสดีครับ . . .
ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน . . . Welcome to . . .
. . . แ ร ง ง า น น อ ก ร ะ บ บ . . . ร่วมด้วยช่วยกัน . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

45... ผมว่าเราเสียสละให้คุณทักษิณมากพอแล้วนะครับ

46... ก๊อก ๆ ๆ รมต.ที่ดูแลสื่อของรัฐ ทำอะไรอยู่ ?????


นักเรียนโรงเรียนบ้านสันกำแพง จ.เชียงใหม่ เคยได้รับแจกคอมพิวเตอร์พกพาจากองค์กรการกุศล เมื่อ 3 ปีก่อนตั้งแต่อยู่ชั้น ป.1 ปัจจุบันอยู่ชั้น ป.3 นักเรียนเหล่านี้ ได้ใช้งานทำการบ้าน ส่งคุณครูด้วยคอมพิวเตอร์พกพาอย่างคล่องแคล้ว ส่วนครูผู้ดูแลมองว่า ประโยชน์สูงสุดที่จะเกิดกับเด็กอย่างแท้จริง อยู่ที่ครูผู้ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด และการออกแบบ กิจกรรมการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพานี้

แต่ยังไงเด็กๆก็ยังต้องพัฒนากล้ามเนื้อ มือ ตา ซึ่งต้องอาศัยการลงมือปฏิบัติจริง เช่น การวาดภาพ การเขียนหนังสือ เพราะระบบประสาทและร่างกายมนุษย์กับการพัฒนาสมองจะเติบโตสัมพันธ์กัน Tablet PC ก็คือเครื่องมือที่ช่วยเสริมการเรียนรู้ ที่เด็กไทยมีโอกาสที่จะได้รู้จักนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ตั้งแต่เล็กๆ เพื่ออนาคตจะได้รู้จักเอาผลิตผลทางเทคโนโลยีมาพัฒนาตัวเองต่อไป

นายกฯปูเยี่ยมเยือน บรูไน 10 กันยายน 2554




นายกฯปู เป็นประธานในการแถลงยุทธศาสตร์ชาติ-ยุทธศาสตร์ทหารของ นศ.วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร วิทยาลัยเสนาธิการทหาร วิทยาลัยการทัพบก วิทยาลัยการทัพเรือ และวิทยาลัยการทัพอากาศ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2554



ผมว่าเราเสียสละให้คุณทักษิณมากพอแล้วนะครับ
By: ทวดเอง

เรายอมให้คนส่วนน้อย ออกมาอ้างเรื่องบิดเบือนต่างๆ จนทำให้สังคมแตกแยก
ก็เพราะต้องการขับไล่คุณทักษิณออกจากการเป็นนายกฯ

เรายอมให้เกิดรัฐประหาร จนทำให้ประเทศต้องถอยหลังลงคลอง
ก็เพราะต้องการยึดอำนาจคุณทักษิณ

เรายอมรับรัฐธรรมนูญปี50 ที่มาจากการร่างของ คมช. จนทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ
ก็เพราะกลัวพรรคของคุณทักษิณเข้มแข็งเกินไป

เรายอมให้มีการยุบพรรคไทยรักไทย และตัดสิทธิ์การเมืองย้อนหลัง
ก็เพราะต้องการให้บุคคลากรเก่งๆของคุณทักษิณต้องหมดสิทธิ์เล่นการเมือง

เรายอมให้มีการยึดทำเนียบ ปิดสนามบิน โดยไม่ห่วงกับความน่าเชื่อถือของประเทศ
ก็เพราะต้องการให้พรรคของคุณทักษิณไม่ได้เป็นรัฐบาล

เรายอมให้การสลายการชุมนุม จนมีผู้บาดเจ็บมากมาย และคนชีวิตอีก 2 คน
ก็เพราะไม่ต้องการพรรคของคุณทักษิณอยู่ในอำนาจต่อไป

เรายอมให้มีการใช้พจนานุกรมในการชี้มูลความผิด
ก็เพราะไม่ต้องการนายกฯที่มาจากพรรคของคุณทักษิณ

เรายอมให้มีการยุบพรรคพลังประชาชน โดยที่ยังสอบสวนพยานไม่ครบ
ก็เพราะต้องการรีบๆยุบพรรคของคุณทักษิณ

เรายอมให้มีการยุบพรรคการเมืองอีกหลายๆพรรค จนทำให้คนเก่งอีกมากมายต้องหยุดทำงานการเมือง
ก็เพราะต้องการให้พันธมิตรฯของคุณทักษิณเกรงกลัว จนไม่กล้าเข้าร่วมจัดรัฐบาล

เรายอมให้มีกลุ่มงูเห่า แล้วไปจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร
ก็เพราะไม่ต้องการให้พรรคคุณทักษิณที่เป็นเสียงส่วนใหญ่ได้เป็นรัฐบาลอีก

เรายอมให้คนๆหนึ่งที่ไม่เคยมีผลงานอะไรเป็นรูปธรรมตั้งแต่เล่นการเมืองมาเป็นนายกฯ
เพียงเพราะไม่อยากให้คนของคุณทักษิณมีอำนาจในการบริหาร

เรายอมให้มีการสังหารหมู่ในใจกลางกรุงเทพฯ
เพียงเพราะไม่อยากเลือกตั้งใหม่แล้วพ่ายแพ้ต่อพรรคของคุณทักษิณ

เรายอมเสียงบประมาณที่ยังเป็นความลับให้กับ ศอฉ. เพื่อใช้ใน พรก.ฉุกเฉิน
เพียงเพราะต้องการควบคุมดูแลคนที่ยังคงศรัทธาต่อคุณทักษิณ

เรายอมให้มีการจับกุมผู้ต้องหามากมายไปคุมขังโดยไม่มีความผิด
เพียงเพราะสงสัยว่าจะเป็นพวกที่สนับสนุนคุณทักษิณ

เรายอมจ่ายเงินให้กับ กอ.รมน.หลายพันล้าน เข้าไปควบคุมดูแลประชาชนคนเสื้อแดง
เพียงเพราะต้องการล้างสมองคนที่ฝักใฝ่คุณทักษิณ

เรายอมรับกับการใช้กฎหมายเมียซื้อที่ แต่ผัวกลับมีความผิด
เพียงเพราะต้องการให้คุณทักษิณต้องคดีติดคุก

เรายอมยึดทรัพย์คุณทักษิณไปสี่หมื่นล้านด้วยเหตุผลที่ยังกำกวม
เพียงเพราะต้องการตัดท่อน้ำเลี้ยงของคุณทักษิณ

เรายอมหลอกลวงคนไทยทั้งประเทศไม่ว่าจะเป็นการยกเลิก เอ็มโอยู 44 หรือ หมายจับตำรวจสากล
เพียงเพราะต้องการดีสเครดิตคุณทักษิณ

เรายอมให้รัฐบาลล้มเหลวในด้านบริหาร ทำให้เกิดภาวะข้าวยากหมากแพง
เพียงเพราะกลัวว่าคุณทักษิณจะกลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง

เรายอมยกเลิกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับเขมร
เพียงเพราะเขมรแต่งตั้งคุณทักษิณเป็นที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ

เราต้องเกิดความไม่เข้าใจกับเพื่อนบ้าน
เพียงเพราะต้องการ รมต.ต่างประเทศปากเสียไปไล่จับคุณทักษิณ

เรายอมตกเป็นตัวตลกในสายตานานาชาติ
เพียงเพราะต้องการให้คุณทักษิณหยุดการเคลื่อนไหว

เรายอมใช้สถาบันในการใส่ร้ายป้ายสีคุณทักษิณ
เพียงเพราะต้องการให้ประชาชนเกลียดชังคุณทักษิณ

เราพยายามต่อต้านนายกฯหญิงที่ได้คะแนนเสียงอย่างท่วมท้นจากประชาชน
เพียงเพราะเป็นน้องสาวคุณทักษิณ

เราพยายามจ้องจะล้ม รมต.ต่างประเทศคนใหม่ จนอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่างสองประเทศ
เพียงเพราะญี่ปุ่นอนุญาตให้คุณทักษิณเข้าประเทศ

และสุดท้าย เพียงเพราะอยากจะเป็นรัฐบาลอีกรอบ
ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ทั้งพรรควุ่นวายอยู่แต่คุณทักษิณ โดยลืมถึงผลประโยชน์ของประชาชน

ผมจึงคิดว่า เราเสียสละให้กับคุณทักษิณมากมายเหลือเกินแล้วครับ ควรจะหยุดเรื่องที่เกี่ยวกับคุณทักษิณได้แล้วครับ อย่าให้ประเทศต้องหยุดเดินหน้า เพียงเพราะคุณทักษิณคนเดียว

ดังนั้นถ้าเราจะต้องเสียสละเพิ่มอีกเรื่องสองเรื่อง เพื่อให้ประเทศได้เดินหน้าต่อไป ผมว่าอภัยโทษได้ก็อภัยเถิดครับ หรือ จะต้องคืนเงินที่ยึดเขามาอย่างไม่เป็นธรรมก็คืนเขาไปเถิดครับ เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศมันมากมายมหาศาลจนยากจะคำนวณกันเป็นตัวเลขแล้วครับ

หวังว่าเราคงไม่ต้องการให้ประเทศเป็นอย่างนี้ตลอดไปใช่ไหมครับ เว้นแต่พวกที่บอกว่าหวังดีต่อประเทศทั้งหลายกลัวว่าจะไม่มีโอกาสกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ถ้าคุณทักษิณได้รับความเป็นธรรมล่ะก้อ ป่วยการที่จะมาอ้างเรื่องต้องเอาผลประโยชน์ของประเทศเป็นตัวตั้ง ฟังแล้วมันเหม็นขี้ฟันครับ