ช่วยกันเพิ่มช่องทาง ข้อมูล ข่าวสาร-สาระความรู้ ให้กับพี่น้องชาวแรงงานนอกระบบ
"รู้ลึก รู้ทัน รู้จริง รู้ก่อน...ไม่โดนเขาหลอกให้ช้ำใจ"
"รอโหลดซักกะเดี๋ยว..ตะเอง"


. . . สวัสดีครับ . . .
ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน . . . Welcome to . . .
. . . แ ร ง ง า น น อ ก ร ะ บ บ . . . ร่วมด้วยช่วยกัน . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

55... มาร์คครับ หยุดใช้วาทกรรมแก้รัฐธรรมนูญทำให้สังคมเกิดความขัดแย้งเลยครับ

@ 4 ข้อเสนอนิติราษฎร์ "ลบล้างผลพวงรัฐประหาร 19 กันยา"
@ "วรเจตน์" ฝ่าศึกสหบาทา: ร้องว่าผมเนรคุณ แต่คุณยืนให้สูงเพื่อบอกว่าจงรักภักดี โดยเหยียบหัวผมขึ้นไป
@ เมื่อผมไปอเมริกาครั้งแรกเมื่อเดือน มกราคมปี 1972.....ผมมีเงินติดตัวไป $80.00
@ 82 ชีวิตหมอที่ไม่ได้ไปอเมริกา By: kimeng suk
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน บรูไน, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ลาว, เมียนมาร์ ชุดที่1
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน เวียดนาม ชุดที่2
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน สิงคโปร์ ชุดที่3
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน อินเดีย ชุดที่4
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน ฟิลิปปินส์ ชุดที่5
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์ร่วมประชุมที่สวิสเซอร์แลนด์ ชุดที่6
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน มาเลเซีย ชุดที่7
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน ญี่ปุ่น ชุดที่8
@ 82 ต้องรู้..ต้องรู้...ภาระหน้าที่"เมษายน"ทุกๆปี นะจ๊ะ!!
@ สุดยอดไปเล้ย ก้อคุณพี่ทิศใต้นะสิคะ บอกไม่กลับบ้านก็ได้ทุกวันนี้สบายดี
@ 11 "ปู"พา"ไปป์"ไปญี่ปุ่นด้วย ให้พี่เลี้ยงพาเที่ยวแทน
@ 84 คุณชวนนท์ครับ ออกมาดูโลกภายนอกบ้างเถอะครับ
@ 12 เคยเห็นมั้ย!! แมงสาปดิ้นใน"บ้านทรายทอง"กรุงโตเกียวญี่ปุ่นโน่น...
@ 80 สังคมไทยป่วย หรือเป็นผลผลิตจากการโฆษณาชวนเชื่อมาอย่างยาวนาน
@ นิก นอสติทซ์ "ผมมาทำตามหน้าที่ของความเป็นมนุษย์"
@ สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในใจของคนเป็นหมอ...คือการได้ทำตามคำสั่งสุดท้ายของคนไข้นั่นเอง

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น @ โหลดเก็บไว้ในcomเชิญคลิกที่นี่...


นสพ.เดลินิวส์ 26ก.พ.55 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.- 2 มี.ค.นี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมคณะ จะเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นตามคำเชิญเมื่อปลายปี 2554 โดยมีกำหนดการเข้าพบอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ภาคเอกชน ทั้งบริษัทประกันภัยขนาดใหญ่ที่ใหญ่สุดในญี่ปุ่น รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างฮอนด้า ยืนยัน ปชป.ไม่มีเจตนาไปตัดหน้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางไปในช่วงต้นเดือน มี.ค.นี้ แต่เราจะไปเปิดทางให้การเจรจาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ง่ายขึ้น

มาร์คครับ หยุดใช้วาทกรรมแก้รัฐธรรมนูญทำให้สังคมเกิดความขัดแย้งเลยครับ
By: ทวดเอง

ผมฟังแล้วรู้สึกหมั่นไส้ปนสมเพชครับ มาร์คพูดอยู่เสมอมิใช่หรือครับว่า พรรคของมาร์คยึดมั่นในรัฐสภา ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย แล้วนี่อะไรกันหรือครับมาร์ค

มาร์คบอกได้ไหมครับว่า การแก้รัฐธรรมนูญผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่

มาร์คบอกได้ไหมครับว่า การลงมติโดยใช้เสียงข้างมากตามระบบรัฐสภาผิดขั้นตอนตรงไหนหรือไม่

มาร์คบอกได้ไหมครับว่า การแก้รัฐธรรมนูญโดยการตั้ง สสร.มันแย่กว่าการตั้ง สสร.ของรัฐประหารตรงไหน

มาร์คบอกได้ไหมครับว่า มีการให้ทำประชาพิจารณ์ เพื่อให้สังคมตัดสินโดยใช้เสียงส่วนใหญ่มันไม่เป็นประชาธิปไตยตรงไหน

ทุกอย่างก็ทำตามขั้นตอนของหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งรัฐบาลยังไม่ใช้อำนาจของเสียงส่วนใหญ่ในสภาทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญเสียเอง ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่พึงทำได้เฉกเช่นเดียวกับที่มาร์คแก้รัฐธรรมนูญ แต่ก็ไม่ทำ อย่างนี้แล้วมันจะทำให้เกิดความขัดแย้งได้อย่างไร จริงไหมครับ

แต่ที่จะเกิดความขัดแย้ง มันมีแค่สาเหตุเดียว นั่นคือการไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่แหละครับ และนี่ก็คือสาเหตุของความแตกแยกที่เกิดขึ้นในสังคมตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ถ้าเพียงแต่พรรคการเมืองรู้จักเคารพเสียงส่วนใหญ่

ถ้าเพียงแต่พรรคการเมืองรู้จักความอดทน

และขอเพียงนักการเมืองรู้จักเคารพในกติกา ประเทศชาติคงไม่เข้าสู่วังวนของความแตกแยกจนหาทางลงไม่ได้ แล้วมาร์คยังคงคิดทำเหมือนที่ผ่านมาอีกหรือ?

มาร์คครับ ในสภาแพ้เสียงโหวต แทนที่จะคอยดูการดำเนินการขั้นต่อไปของรัฐบาลว่า มีเรื่องไหนบ้างที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ มีเรื่องไหนบ้างที่ทำกันไม่โปร่งใส มีเรื่องไหนทำเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับคนๆเดียว และมีเรื่องไหนบ้างที่ทำให้ประโยชน์ของประชาชนเสียไป นี่คือเรื่องที่ฝ่ายค้านควรจะคอยตรวจสอบให้ละเอียด จึงจะสมกับที่ประชาชนไว้วางในให้ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน

แต่มาร์คกลับหาทำเช่นนั้นไม่ มาร์คเองกลับตั้งเงื่อนไขไว้หลายข้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหมวดสถาบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่ององค์กรอิสระ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทำเพื่อคนๆเดียว ซึ่งเรื่องเหล่านี้ พรรคเพื่อไทยก็บอกอยู่ทนโท่แล้วว่า หมวดสถาบันจะไม่มีการแตะต้อง ส่วนเรื่องอื่นๆจะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำหน้าที่ของ สสร.มาร์คก็ยังคงไม่รู้เรื่องอยู่นั้นแหละ พูดเป็นแผ่นเสียงตกร่องได้อยู่ทุกวัน อย่าคิดว่า ตัวเองเคยแทรกแซงการทำงานในสมัยที่ตัวเองแก้รัฐธรรมนูญ แล้วคิดว่าคนอื่นจะทำแบบเดียวกันสิครับมาร์ค

ซ้ำร้ายกว่านั้น ในขณะที่มาร์คตั้งเงื่อนไขให้เสียงส่วนใหญ่ทำตามเสียงส่วนน้อยอย่างมาร์คแล้ว มาร์คกลับปล่อยให้ลูกพรรคออกหาเสียง ปลุกระดมให้คนต่อต้านการแก้รัฐธรรมนูญ พยายามสร้างความสับสนให้กับประชาชน เพื่ออะไรหรือครับ ถ้าไม่ใช่หวังให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย จนนำไปสู่ความขัดแย้ง เพื่อหาช่องทางกลับมาเป็นรัฐบาลด้วยวิธีการพิเศษดังเช่นที่ผ่านมา โดยที่มาร์คแกล้งลืมไปว่า สมัยเป็นรัฐบาลเคยพยายามขอร้องให้ประชาชนแก้ไขปัญหาในรัฐสภา สมแล้วที่ใครๆเขาบอกว่า จุดยืนของมาร์คตอนเป็นรัฐบาลกับตอนเป็นฝ่ายค้าน เป็นจุดยืนที่แตกต่างกัน แตกต่างกันขนาดสามารถกลับหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

มาร์คอย่าพูดเลยนะครับว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญทำให้หลายๆกลุ่มเกิดความไม่พอใจ เริ่มออกมาต่อต้าน เริ่มทำให้เกิดความขัดแย้งในวงกว้าง เพราะเท่าที่เห็น แต่ละกลุ่มล้วนแต่คนคุ้นเคยกับมาร์คทั้งสิ้น กลุ่มนี้ล้วนแต่ได้รับประโยชน์กับรัฐธรรมนูญฉบับนี้กันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่กลุ่ม 40 สว. ดังนั้นการแก้รัฐธรรมนูญจึงไม่ใช่ปัญหาว่าดีหรือไม่ แต่อยู่ที่ใครแก้ต่างหากครับ มาร์คว่าใช่หรือไม่

มาร์คครับ อย่าพูดเลยครับว่า ตอนนี้ควรสนใจปากท้องของประชาชนก่อน เพราะไม่ว่าจะแก้รัฐธรรมนูญตอนไหน มาร์คก็ไม่เห็นด้วยอยู่ดี

มาร์คครับ อย่าพูดเลยครับว่า การแก้รัฐธรรมนูญตอนนี้ จะเป็นการสร้างความขัดแย้งรอบใหม่เลยครับ เพราะไม่ว่าจะแก้รัฐธรรมนูญตอนไหน คนกลุ่มนี้ก็ต้องออกมาต่อต้านอยู่ดี เพราะคนกลุ่มนี้ไม่เคยสนใจเสียงส่วนใหญ่อยู่แล้วนี่ครับ

มาร์คครับ อย่าพูดเลยนะครับว่า การแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาลทำกันโดยเผด็จการรัฐสภา เพราะตอนที่มาร์คแก้รัฐธรรมนูญ มาร์คก็ใช้มติเสียงส่วนใหญ่เช่นกัน

มาร์คครับ อย่าพูดเลยครับว่า การแก้รัฐธรรมนูญเพื่อคนๆเดียว เพราะ สสร.ยังไม่กำเนิดเลยนะครับ แต่การแก้รัฐธรรมนูญของมาร์คต่างหากครับ ที่ทำเพื่อประโยชน์ของพรรคมาร์ค ทั้งๆที่สื่อฯต่างๆหรือนักวิชาการต่างๆก็พูดในทำนองเดียงกัน แต่มาร์คในตอนนั้นกลับไม่เคยนำพา

ผมจึงอยากบอกมาร์คว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ทุกพรรคการเมืองต่างเห็นชอบด้วย แม้กระทั่งภูมิใจไทย ที่เป็นฝ่ายค้านร่วมกับมาร์ค ยังมีหลายคนออกคะแนนเสียงหนุนให้แก้รัฐธรรมนูญด้วยซ้ำไป ข้อสำคัญนะมาร์ค แม้แต่คนที่ฉีกรัฐธรรมนูญ แล้วเขียนรัฐธรรมนูญฉบับเจ้าปัญหานี้ขึ้น ยังยอมรับว่ามันมีปัญหา ยังสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญด้วย ดังนั้นมาร์คจะใช้วาทกรรมมาบิดเบือนให้คนเห็นว่าการแก้รัฐธรรมนูญทำเพื่อคนๆเดียวคงไม่ได้หรอกครับ เพราะคนส่วนใหญ่ย่อมเห็นแล้วว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ทำเพื่อพรรคๆเดียวต่างหากครับ จึงยังคงดื้อด้านต่อต้านมันอยู่พรรคเดียว

ดังนั้นการแก้รัฐธรรมนูญจึงไม่ใช่สาเหตุของความขัดแย้ง ตรงกันข้าม รัฐธรรมนูญฉบับนี้ต่างหากครับ ถ้าไม่แก้ ความปรองดองจะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด ส่วนการต่อต้านก็เป็นเพียงคนที่ไม่เคารพกติกา คนที่อยากรักษาผลประโยชน์ของตัวเองมากกว่าผลประโยชน์ของประเทศชาติ แล้วอย่างนี้มาร์คยังอยากเห็นกฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายอีกหรือมาร์ค หรือว่ามาร์คถนัดแต่ใช้กำลังมากกว่าใช้ปัญญา ก็บอกมา

อ้อ... ไม่ต้องบอกก็ได้มาร์ค เพราะแค่สองปีกว่าที่มาร์คบริหาร ประชาชนส่วนใหญ่ก็รู้เช่นเห็นชาติมาร์คมาเป็นอย่างดีแล้ว ดังนั้นผมจึงคิดว่า ถ้ามาร์คยังอยากยืนหยัดอยู่ในเส้นทางการเมืองเส้นนี้ต่อไป ให้เพลาๆการพูดก็จะดีไม่น้อยนะครับมาร์ค