ช่วยกันเพิ่มช่องทาง ข้อมูล ข่าวสาร-สาระความรู้ ให้กับพี่น้องชาวแรงงานนอกระบบ
"รู้ลึก รู้ทัน รู้จริง รู้ก่อน...ไม่โดนเขาหลอกให้ช้ำใจ"
"รอโหลดซักกะเดี๋ยว..ตะเอง"


. . . สวัสดีครับ . . .
ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน . . . Welcome to . . .
. . . แ ร ง ง า น น อ ก ร ะ บ บ . . . ร่วมด้วยช่วยกัน . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

66... 1ปี รัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้คืนความสุขกับผมมากมายเลยครับ

@ คลิปเต็ม นายกฯปูประชุม ขำกลิ้ง 16 06 2555
@ ผมเคยคิดว่า ปชป.แม้จะเป็นรัฐบาลไม่ได้ แต่ก็เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ ดังนั้นผมจึงคิดว่า...
@ เมื่อผมไปอเมริกาครั้งแรกเมื่อเดือน มกราคมปี 1972.....ผมมีเงินติดตัวไป $80.00... ตอนที่ 8...กลับไปทำงาน 2 job ใหม่ กลับเมืองไทยครั้งแรกหลังจากที่จากมาแล้วเกือบสิบปี เริ่มค้าขาย ชีวิตหักเหอีกครั้ง
@ "ดิฉันวินิจฉัยแล้ว ไม่มีหรอกค่ะโรคขี้ข้าทักษิณ มีแต่โรคอยากกลับมาเป็นนายกฯ โดยไม่ต้องชนะเลือกตั้งทักษิณ"
@ ภาพรวมในความคิดผม หนึ่งวันก่อนตัดสินจนถึงยกคำร้อง
@ สาเหตุที่มึงป่วย...เพราะ...โง่...
@ นกแก้วตัวนั้น?
@ สามก๊กภาคพิสดาร (การเมือง)
@ แม่หมาขี้เรื้อนตัวนั้น... ใครอ่านแล้วต่อมน้ำตาไม่แตก E-mail มารับรางวัล
@ "มาร์ค" ร้องสะอึก..สะอื้น ฟ้องสื่ออ้างแดงเชียงใหม่จงใจทำร้าย ทั้งทุบ ทั้งตี และปาหินใส่รถยนต์
@ หัวเชือกวัวชน...
@ Free WiFi ทั่วประเทศ เปิดแล้ววันนี้ (3สิงหาคม2555)
@ คนไทยบางกลุ่มใจแทบสลาย เมื่อทักษิณบินอเมริกา...
@ Clipยกต่อยก..."แก้ว"โดนปล้น แต่"แก้ว"คือ"ฮีโร่"ของคนไทย
@ อึ๋ยส์!! ที่นั่นมันไม่ใช่ตอแหลแลนด์นะเฟ้ย...
@ โครงการแจกแท็บเล็ตให้เด็ก ป.1 ของนายกฯปู สร้างอัจฉริยะสุดคุ้ม
@ เจอของจริงแกล้งเฉไฉ เฮ้อ!! แถแบบนี้...ผมบายดีกว่า กลัวติดเชื้อ"โรคกลัวความจริง"
@ ไป ๆ มา ๆ ชักจะออกอาการ "สุนัขจนตรอก"
@ หนึ่งปี รัฐบาลยิ่งลักษณ์ "ทุกข์ประชาชนหรือฝ่ายค้าน"
@ อีกปีสองปี สถานการณ์เปลี่ยน..มึงซวยทั้งชีวิตแน่ๆ...
@ รมว.ศธ. ให้โอวาทแก่นักเรียนโครงการ ๑ อำเภอ ๑ ทุน รุ่นที่ ๓
@ ฉันต้องย้อนกลับมาคิดถึงเรื่องนี้อีกครั้งทั้งน้ำตา ว่าคำพูดของแม่.........
@ ยืนยันทดสอบการระบายน้ำใน กทม. วันที่ 5 และ 7 กันยายน 2555
@ ไม่รีบเค้นออกมาจะเสียใจ...พรสวรรค์หรือความสามารถพิเศษของเด็กๆ
@ ข้อเท็จจริงเรื่องน้ำท่วมสุโขทัย จากคนสุโขทัยตัวจริง & มติชนสัมภาษณ์"หม่อมเต่านา"

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น @ โหลดเก็บไว้ในcomเชิญคลิกที่นี่...


1ปี รัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้คืนความสุขกับผมมากมายเลยครับ
By: ทวดเอง

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก รัฐบาลชุดนี้จึงเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอย่างแท้จริง

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก รัฐบาลที่มาจากประชาชน จึงได้ฟังเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก รัฐบาลของประชาชน ย่อมเข้าใจความต้องการของประชาชน

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก รัฐบาลชุดนี้ มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาต่างๆอย่างจริงจัง

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก รัฐบาลชุดนี้ สามารถฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้อย่างมากมาย

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก รัฐบาลชุดนี้ ทำให้ประเทศไทยกลับขึ้นมายืนบนเวทีโลกได้อย่างสง่าผ่าเผย

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก รัฐบาลชุดนี้ ได้พยายามอย่างยิ่งยวดในการทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก รัฐบาลชุดนี้มีความพยายามในการปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้น

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก ชาวนาเริ่มมีความหวัง ที่จะได้ลืมตาอ้าปากบ้าง ไม่ใช่รอขาดทุนอย่างสมัยก่อน

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก แรงงานไทยเริ่มมีความหวัง ไม่ว่าจะเป็นเดือนละหมื่นห้าหรือวันละสามร้อย

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก เด็กๆเริ่มมีโอกาสสัมผัสกับเทคโนโลยี่ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจน

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก คนชั้นกลางก็ได้รับการลดหย่อนภาษี เพื่อให้ได้มาทั้งบ้านหลังแรกหรือรถคันแรก

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก ภาคอุตสาหกรรมก็ได้รับอานิสงส์ไม่ว่าจากการผลิตหรือการส่งออก

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก เอสเอ็มอี อย่างผม ก็ได้อานิสงส์ไปด้วย แม้จะต้องเสียค่าแรงเพิ่มขึ้นก็ตาม

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก แม้ความขัดแย้งอย่างมีอยู่ แต่เป็นเพียงปฏิกิริยาของคนแพ้การเลือกตั้งเท่านั้น

1ปีที่ทำให้ผมมีความรู้สึก ความหวังเรื่องปรองดองเริ่มพอมองเห็นแสงสว่าง เมื่อเรามีนายกฯที่นุ่มนวล

นี่เป็นเวลาช่วง 1 ปีแค่นั้นเอง แต่ผมเริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงระหว่างนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งกับนายกฯที่มาจากค่ายทหารได้อย่างชัดเจน มีผลงานเป็นรูปธรรมมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ข้อสำคัญ...

ผมต้องการนายกฯ ที่ตั้งใจทำงานให้กับผมอย่างขยันขันแข็ง

ผมต้องการนายกฯ ที่รู้จักแยกการเมืองกับการบริหารออกเป็นคนละส่วน

ผมต้องการนายกฯ ที่ไม่เสียเวลากับการต่อล้อต่อเถียง เพราะรังแต่จะเพิ่มความขัดแย้ง

ผมต้องการนายกฯ ที่วันๆมุ่งแต่บริหารประเทศมากกว่าเล่นการเมือง

ผมต้องการนายกฯ ที่คอยรับฟังทุกความคิดเห็น

ผมต้องการนายกฯ ที่เป็นนักบริหารมืออาชีพ

ผมต้องการนายกฯ ที่ไม่ใช่วันๆเอาแต่ดีใส่ตัว แล้วโยนชั่วให้คนอื่น

ผมต้องการนายกฯ ที่ไม่ใช่ค่อยซ้ำเติม เมื่ออีกฝ่ายกำลังเพลี่ยงพล้ำ

และในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง ผมต้องการนายกฯ ที่รู้จักประนีประนอม

แล้วผมก็ได้เลือกนายกฯตามสเปคที่ผมต้องการทุกอย่าง แล้วจะไม่ให้ผมปลาบปลื้มใจได้อย่างไร

แม้ว่ายังมีปัญหาอีกมากมายยังไม่ได้รับการแก้ไข

แม้ว่ายังมีปัญหาอีกมากมายยังแก้ไขได้ไม่ทันใจ

แม้ว่ายังมีปัญหาอีกมากมายรอให้แก้ไข

แม้ว่ายังมีข้อบกพร่องอีกมากที่รอการปรับปรุง

และแม้มีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง ก็ไม่ใช่จะเป็นข้อผิดพลาดที่ใหญ่โตจนคนส่วนใหญ่รับไม่ได้

ดังนั้นผมจึงคิดว่า ตราบใดที่รัฐบาลภายใต้การนำของคุณยิ่งลักษณ์ ยังมีความจริงใจในการแก้ปัญหาเรื่องต่างๆ ดัง1ปีที่ผ่านมา อีก 3 ปีต่อไปนี้ ผมคงได้เห็นอะไรต่อมิอะไรดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่อย่างแน่นอน

อย่างนี้จะไม่ให้ผมมีความสุขกับ 1ปีของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้อย่างไรกันครับ ก็ผมภูมิใจของผมนี่นา ใครจะภูมิใจพร้อมกับผม ผมก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ

ส่วนคนที่ไม่ยอมภูมิใจร่วมกับผม คงต้องอดใจรออีกสัก 3 ปีนะครับ แล้วค่อยมาตัดสินกันใหม่อย่างประเทศประชาธิปไตยเขาทำกัน อย่างนี้ดีกว่าไหมครับ


เหตุผลที่จะทำให้ ปชป.ต้องจ๋อยในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เชื่อว่า ปชป.คงยากที่จะเชือดได้ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

1. สารพัดโพลล์ระบุว่าผลงานของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เข้าตาประชาชน รัฐบาลสอบผ่าน

2. นายกฯยิ่งลักษณ์ได้รับโหวตจากสื่อดัง"ฟอร์บ"ให้เป็น 1 ในหญิงผู้ทรงอิทธิพลของโลก ทำให้นายกฯหญิงของไทยมีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น

3. นายกฯยิ่งลักษณ์มีบุคลิกตรึงใจประชาชน คือไม่หยุมหยิมจุกจิกจู้จี้ ทั้งสวย และยิ้มสวย เมื่อยืนขึ้นอภิปรายตอบพอเป็นพิธี ก็เพียงพอต่อความไว้วางใจแล้ว (ไม่ต้องพูดมาก ตอบตามข้อมูลจริง ไม่ต้องมีความจริงสีดำ)

4. นายกฯยิ่งลักษณ์ผ่านการทำงานมา 1 ปี ข้อมูลอยู่ในสมองเพียบ การตอบไม่ต้องใช้วิธีอ่านสคริปท์ นอกจากข้อมูลที่เป็นตัวเลข ทำให้มีบุคลิกที่น่าเกรงขาม ไม่แน่ แค่ยืนขึ้น แล้วโปรยยิ้ม สส.ปชป.อาจถึงกับปัสสาวะเล็ดก็เป็นได้...อิอิ



วิธีทำให้ฟันขาวแบบง่ายๆ ไม่เปลืองกะตังค์
เครดิต : Yingsak Jonglertjesdawong



คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น
@ เชิญเข้าไปดูเว็บนี้...แล้วลากลงไปล่างสุดครับ


By ตัวดำแต่ใจแดง: ผมขอเพิ่มเติมประสบการณ์ที่ได้พบกับตัวเอง เพื่อมาบอกเป็นแนวทางกับเพื่อนๆ...คือที่จริงแล้วผมเอง "ไม่ใช่" คนที่จะเชื่ออะไรกับใครได้ง่ายๆหรอกนะครับ...ทุกอย่างที่ผมคิดและทำ จะต้องมีเหตุและผลมารองรับ ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่??? เสมอๆ...

น้ำหมักผลไม้หรือสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็นสูตรจากป้าเช็ง หรือน้ำส้มสายชูหมักก็ตาม...เปรียบไปแล้ว...มันก็มี "สารที่เกิดจากการหมัก" เป็น "แอลกอฮอล์ธรรมชาติ" ที่มี "จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ปะปนอยู่ในนั้นด้วย" อย่างหนึ่ง...

ที่ว่าชนิดไหนมีประโยชน์ ชนิดไหนจะเป็นโทษ ผมเองไม่ได้จบมาทางชีวะวิทยาโดยตรง...แต่ก็ได้อ่านหนังสือเป็นความรู้ผ่านมาบ้างเล็กน้อยว่า ในธรรมชาติของเรา...ส่วนใหญ่จะเป็นจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและสิ่งมีชีวิต มากกว่าชนิดที่ให้โทษอยู่มากมายนัก...(เคยอ่านจากหนังสือการค้นพบจุลินทรีย์ EM ที่เป็นน้ำหมักชนิดหนึ่งที่เน้นในเรื่องการทำการเกษตร บำรุงดิน และทำความสะอาดในคอกของสัตว์เลี้ยง ซึ่งต่อมาได้พัฒนาช่วยในการเลี้ยงกุ้งและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เช่น หมู และไก่เนื้อ ไปจนถึงไก่ไข่ แข็งแรง มีสุขภาพดี ไม่เป็นโรค นี่เฉพาะ ที่พูดถึงจุลินทรีย์ EM นะครับ)

มาพูดถึง น้ำหมักผลไม้หรือสมุนไพรกันต่อ เราสามารถทำได้เอง หาวัตถุดิบและอุปกรณ์ทุกอย่างได้เอง โดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปซื้อกับป้าเช็งเลยก็ยังได้

สรุปว่าหาวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่ตลาดใกล้ๆบ้าน ซึ่งก็หาได้ง่ายและมันก็ไม่ได้แพงอะไรนักหนาน่ะครับ นำมาหมัก จนได้อายุ อย่างน้อยที่จะเอามาใช้ได้เนี่ย ก็ซัก 4 เดือนขึ้นไป ก็ใช้ได้แล้วล่ะครับ...

เมื่อเราได้น้ำหมักมาแล้ว ถ้าเราเอามาใช้ "ดื่มกินแต่พอดี" ไม่มากจนเกินไป มันก็เหมือนกับเรา "กินไวน์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย" น้ำหมักผลไม้หรือสมุนไพรดังกล่าวก็จะเข้าไปช่วย "ปรับสภาพ" ความเป็นกรด เป็นด่างในร่างกาย ในเส้นเลือด เช่น ช่วยชะล้างไขมัน ที่เข้าไปเกาะอยู่ตามผนังของเส้นเลือด ทำให้เส้นเลือดสะอาดขึ้น เลือดเดินทางได้สะดวกขึ้น

เมื่อเลือดเดินทางได้สะดวกขึ้น เลือดก็นำสารอาหารที่เป็นประโยชน์ไปเลี้ยงเซลล์ที่อยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น นั่นก็จะเป็นผลที่ทำให้ร่างกายของคนเราแข็งแรง และไม่ล้มเจ็บ หรือว่าป่วยไข้ได้ง่ายๆนั่นเอง เป็นการใช้ "น้ำหมัก" ที่เป็นอาหารที่ได้จากธรรมชาติ เข้ามาเพื่อปรับสมดุลภายในของร่างกาย เพื่อให้เม็ดเลือดแดง ที่เปรียบไปแล้วก็เป็นทหารฝ่ายส่งกำลังบำรุง เกิดการทำงานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เมื่อเซลล์ต่างๆในร่างกาย ได้รับอาหารเต็มที่มากยิ่งขึ้น ร่างกายของเราก็สามารถผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาว ซึ่งเปรียบไปก็เสมือนกับ "นักรบ" ที่จะคอย "ต่อสู่กับเชื้อโรคต่างๆ" ที่เข้าสู่ร่างกาย ได้ดียิ่งขึ้น...ทำให้เราไม่เจ็บไข้ได้ป่วย สุขภาพของเราก็เลยแข็งแรงนั่นเองแหละครับ!!!

7พ.ค.55 นายกฯปู เดินตรวจสอบราคาสินค้าตลาดสดพิชัย เทศบาลปากเกร็ด จ.นนทบุรี