ช่วยกันเพิ่มช่องทาง ข้อมูล ข่าวสาร-สาระความรู้ ให้กับพี่น้องชาวแรงงานนอกระบบ
"รู้ลึก รู้ทัน รู้จริง รู้ก่อน...ไม่โดนเขาหลอกให้ช้ำใจ"
"รอโหลดซักกะเดี๋ยว..ตะเอง"


. . . สวัสดีครับ . . .
ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน . . . Welcome to . . .
. . . แ ร ง ง า น น อ ก ร ะ บ บ . . . ร่วมด้วยช่วยกัน . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

31... เคยรู้สึกอายคุณยิ่งลักษณ์บ้างมั้ยครับ คุณอภิสิทธิ์

ข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ เชิญที่เว็บนี้ครับ....
และ เชิญที่เว็บนี้ด้วยครับ....




เคยรู้สึกอายคุณยิ่งลักษณ์บ้างมั้ยครับ คุณอภิสิทธิ์
By: สายลมรัก

อึดอัดจริงๆครับ กับพฤติกรรมของนายอภิสิทธิ์

รู้สึกพูดไม่ออกบอกไม่ถูก มันยิ่งกว่า 1 ประเทศ 2 ระบบ ที่จีนนำมาใช้กับฮ่องกง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรณีล่าสุด ที่คุณอภิสิทธิ์ชี้หน้ากล่าวหาคุณปู ผ่านสื่อว่า

ทำไมไม่ห้ามคนเสื้อแดง...มาชูนิ้ว มาโชว์ป้าย...ในระหว่างการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งๆที่ คุณปู เองก็บอกตั้งแต่วันแรกว่า เธอจะเอาสิทธิและอำนาจตรงไหน ไปห้ามปราม ไปชี้นิ้วไปสั่งห้าม คนเสื้อแดง

เพราะคนเสื้อแดง ก็คือประชาชนที่คุณปู ยังต้องพยายามพนมมือไหว้ขอคะแนน...อยู่เลย

อย่างดีก็เพียงแค่ขอร้องให้ไปใช้สิทธิ ไปแสดงความรู้สึกในวันที่ 3 ก็พอ

* * * * *

ผมนึกย้อนหลัง...ไปในวันที่ พันธมิตรบูมสุดๆ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ซึ่งเป็น สส.ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์

เข้ายึดสนามบิน ยึดทำเนียบ "ตีหัวสุนัข ด่าแม่(คนจีน)" ไปทั่วเมือง

นายอภิสิทธิ์ บอกหน้าตาเฉยว่า "เป็นเอกสิทธิ์ ส่วนตัวของ สส." ในนามของ "หัวหน้าพรรค" ไม่สามารถจะไปห้ามอะไรได้ (ฮา)

เล่นเอาปวงชนชาวไทย "มึนตรึบ" แม้จะฟังดูแมร่งๆ แต่ก็เอาเหอะ ท่านอภิสิทธิ์ ในฐานะ หัวหน้าพรรค มิใช่กระโถนของพรรค ท่านสั่งลูกพรรคมิได้จริงๆนิ (ฮากว่า)

คุณปู แกก็อึดนะไม่ตอบโต้...เดินหน้าต่อไป ทั้งๆที่จะยกมาย้อนก็ได้

วันนี้ คุณปู โดน ทั้งแก้วสรร และหมอตุล กล่าวหา เล่นเกมนอกสภาจะเล่นงานเธอ จะลากคอเธอ จะขย้ำเธอ เอารูปเธอไปตัดต่อกล่าวหาในธรรมศาสตร์

เธอก็ไม่เคยขอร้อง เธอไม่เคยโวยวาย เธออดทน เธอไม่เคยบอกให้คุณอภิสิทธิ์ สั่งให้ หมอตุล และแก้วสรร หยุดพฤติกรรมแบบนี้

เธอทำได้เพียง ยืดอก(สตรี) บอกว่า "ดิฉันพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมค่ะ"

แม้นายเจิมศักดิ์ แห่งช่อง 11 และนายโรจน์ แม้นเมือง แห่งไทยโพสต์

ในฐานะสื่อ ของพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะสื่อ (โคตรฮา...เลยครับพี่น้อง) ผมยิ่งฟัง ยิ่งเหมือนกระบอกเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ทุกวัน

ด่าเธอเช้าเย็น และ เชียร์พรรคประชาธิปัตย์ ชนิดไม่ลืมหูลืมตา ผ่านช่อง NBT ทุ๊กกกกกกกวัน

เธอก็ไม่เคยร้องขอ เธอไม่เคยกราบกรานขอร้อง ให้คุณอภิสิทธิ์ สั่งให้หยุดโจมตีเธอ สักแอะ

ผมพิมพ์ ไปไม่ไหวแล้วครับ... นี่หรือคือพฤติกรรมของ ลูกผู้ชาย เขาทำกัน

* * * * *

ผมไม่รู้ว่านายอภิสิทธิ์ กลับไปบ้านแล้วเล่าเรื่องยุทธศาสตร์การหาเสียงให้คุณโม(ภรรยา) และบุตรสาว ของคุณอภิสิทธิ์ ฟังบ้างไหม

ผมไม่รู้ว่าคุณอภิสิทธิ์ ภาคภูมิใจแค่ไหน กับการคุยให้ฟังว่า วันนี้ พ่อ ให้ร้ายผู้หญิง พ่อป้ายสี พ่อเอาแต่ได้ พ่อเอาเปรียบ พ่อ ฯลฯ ท่ามกลางสายตาแป๋วๆ ของเมียและลูก

ภูมิใจมากหรือเปล่าครับคุณอภิสิทธิ์ ? ?

มันอดย้อนเปรียบเทียบไปถึง สมัยผมเด็กๆ พ่อผมสอนผมแบบบ้านๆ ไพร่ๆ ว่า

"อย่าได้ไปรังแกใคร" โดยเฉพาะผู้ที่อ่อนแอกว่า และที่ห้ามนักห้ามหนาว่า "อย่าไปรังแกผู้หญิง ไม่งั้นเราจะกลายเป็นไอ้หน้าตัวเมียนะไอ้สายลม(ลูกรักของพ่อ)"

วัฒนธรรมเตือนใจบุรุษเพศทั่วโลกที่ว่า "โปรดเอื้อเฟื้อ แก่เด็ก สตรี และคนชรา" ไม่น่าจะใช้ได้กับพรรคประชาธิปัตย์

คุณอภิสิทธิ์ ใส่ร้าย ชี้หน้า กล่าวหาคุณปูอย่างเมามัน โดยลืมส่องกระจกดูพฤติกรรมตัวเองว่า เคยทำอะไรไว้บ้าง

โดยลืมไปว่า ปวงชนชาวไทย เขาทานปลา ที่มันมีโอเมก้า3 บำรุงสมอง บำรุงความจำ จำได้ว่าใครเคยทำอะไรไว้บ้าง มีพฤติกรรมอย่างไร

อาการหนักแล้วครับคุณอภิสิทธิ์

อาการหนักกว่าที่คิด...เป็นกันทั้งพรรค

เฮ้อ...เป็นกระทู้ที่ผมพิมพ์ไปแล้วรู้สึกขยะแขยงที่สุดในชีวิต จริงๆครับ



คำถาม และ คำตอบ

คำถาม:

อยากขอความช่วยเหลือจากคนเก่งๆทั้งหลาย ช่วยกันเขียนคำแก้ข้อกล่าวหาต่างๆ ที่มีถ้อยคำกะทัดรัดเข้าใจง่าย สามารถพิมพ์แจกประชาชนที่ยังเข้าใจผิดๆอยู่ เชื่อว่าทุกพื้นที่ต้องเจอ เพียงแต่ว่ามากน้อยต่างกัน เช่น

1. ถ้าไม่โกง ทำไมต้องถูกศาลตัดสินยึดทรัพย์ 40,000 กว่าล้าน
2. ถ้าไม่ผิดทำไมไม่กลับมาสู้คดี
3. ให้พม่ากู้เงิน เพื่อมาซื้อของตัวเอง
4. เรื่องไม่เสียภาษีตอนขายหุ้น
5. พรรคเผาบ้านเผาเมือง พวกเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง

คำตอบ:

พวกบัวใต้น้ำอธิบายให้ตาย จนปากแฉะ ถ้ามันไม่ยอมรับฟังเหตุผล ก็เหนื่อยป่าว ต้องปล่อยให้เจอกะตัวเองแล้วจะรู้สึก กลุ่มแดงใต้ ที่ผมรู้จักส่วนมาก ที่ตาสว่างด้วยตัวเอง เพราะค้นหาข้อมูล เอง ไม่เชื่อข่าวด้านเดียวจาก สื่อเหี้ยๆหมาๆ ที่ เลียตีนอำมาตย์

ข้อมูลนี้เราพูดกันจนเบื่อ แต่มันมากมายเพ่นพ่าน ถ้าเราไม่ใช่นักวิชาการที่สะสมข้อมูลนี้ไว้โดยตรง มาถึงเวลานี้มันก็หาไม่เจอแล้ว อยู่ก็แต่ในสมอง กว่าจะขุดคุ้ยต้องใช้ความพยายามและเรี่ยวแรงมาก...

1. ถ้าไม่โกง ทำไมต้องถูกศาลตัดสินยึดทรัพย์ 40,000 กว่าล้าน

ศาลตัดสินว่า "เป็นทรัพย์สินที่ไม่ควรได้" ไม่กล้าตัดสินว่าโกง เพราะว่าไม่ได้โกง โดยยึดเงินจากมูลค่าราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นในจำนวนหุ้นเท่าเดิม

ตัวอย่าง ก่อนเป็นนายกฯมีที่ดิน 1 ไร่ ราคา 10,000 บาท หลังเป็นนายกฯเศรษฐกิจดีขึ้นราคาก็เพิ่มไปเป็นไร่ละ 20,000 บาท ศาลก็ยึดไป 10,000 บาท ถามกลับว่ามันยุติธรรมมั้ย?

ลองถามกลับว่า ถ้าทักษิณเก็บที่ดินเอาไว้ โดยไม่ขาย เงินก็ไม่โดนยึดใช่ไหม? หรือว่าจะยึดที่ดินไปครึ่งไร่? แล้วจะแปลว่าโกงได้อย่างไร? ลองให้เขาคิดดู

ท้ายที่สุด คตส. หาเรื่องเอาผิดแบบชัดเจนไม่ได้ ก็เพราะคุณทักษิณมาตามลู่ทางที่ถูกต้องทั้งหมด พวกถึงเล่นงานจะยึด 76,000 ล้าน ด้วยข้อหาขายหุ้นแล้วได้เงินดีเกินไป... โดยอ้างว่าที่มาของเงินไม่โปร่งใส

ถ้าผิดจริงทำไมไม่ยึด 76,000 ล้านครับ ทำไมยึดแค่ 40,000 ล้าน ในเมื่อก่อนหน้านั้นแก้วสรรเคยอ้างเองว่า วัวกินหญ้าก็ต้องยึดวัวทั้งตัว แล้วไหงโดนหักออก

ศาลไม่มีหน้าที่ตัดสินว่า ควรได้หรือไม่ควรได้ ศาลต้องตัดสินว่า ผิดหรือไม่ผิด เท่านั้น ควรหรือไม่ควร ชอบหรือไม่ชอบ เป็นหน้าที่ของประชาชนจะตัดสินตอนเลือกตั้ง เพราะมันเป็นนโยบาย ไม่มีผิดถูก

ใช้กระบวนการยุติธรรมแบบศรีธนญชัยเข้ามาจัดการ (ตัวอย่างความยุติธรรมแบบศรีธนญชัยดูได้จากเรื่องการตัดสินคุณสมัครทำกับข้าวออกทีวี การตัดสินไม่ยุบพรรค ปชป. ฯลฯ)

การยึดอำนาจเมื่อ 19 ก.ย. 2549 ไม่เป็นประชาธิปไตย และผิดกฎหมาย มาตรา 113 มีโทษถึงประหารชีวิต ทำไมคนที่ยึดอำนาจถึงไม่ถูกลงโทษ นอกจากไม่ถูกลงโทษแล้วยังตั้งรัฐบาลไม่ชอบธรรมขึ้นมาอีก แถมยังแต่งตั้งองค์กรต่างๆ ที่มาแบบไม่เป็นธรรม ขึ้นมาตรวจสอบคนของประชาชนแบบไม่เป็นธรรม

ก) คมช.ยึดอำนาจเพื่อเปลี่ยนแปลงกระบวนการยุติธรรม

ข) ตั้ง คตส.(เน้นเลยคำนี้) เอาคนซึ่งเป็นปฏิปักษ์มาเป็นคนทำคดี เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะกระบวนการยุติธรรมต้องเอาคนเป็นกลางจริงๆ ถ้าคุณเป็นผู้ถูกกล่าวหาอยู่ ทีมผู้สอบสวนที่ตั้งขึ้นมาเป็นอริกับคุณ ผู้พิพากษาไม่เป็นกลาง คุณจะยังอยู่สู้คดีไหม?

ค) หลายคดีของคุณทักษิณที่ คตส.ยื่นไป ถูกอัยการตีกลับไม่ส่งฟ้องเพราะหลักฐานไม่มัดพอ คตส.ก็แหกกฎด้วยการส่งฟ้องเสียเอง

2. ถ้าไม่ผิดทำไมไม่กลับมาสู้คดี

ขนาดตอนเป็นนายกฯอยู่(มีคนอารักขา)โดนลอบฆ่าไป 5-6 ครั้งแล้ว(คาร์บอมบ์) กลับมาจะเหลือหรือ?

เมื่อตั้งปักธงจะเอาผิดให้ได้ แล้วจะมาติดคุกให้โง่ทำไมครับ สู้ไปสู้ต่างประเทศในกฎหมายที่เป็นสากล ในกติกาและเวทีที่มีคนดูใจเป็นกลางดีกว่าไหม

แล้วตอนนี้ก็สู้คดีได้สะใจมากยิ่งขึ้น กับอัมสเตอร์ดัมไงล่ะครับ ร้อนๆหนาวๆไปหมดทั้ง รบ. ทั้งอำมาตย์ ทั้งทหาร ตัวบิ๊กๆ

3. ให้พม่ากู้เงิน เพื่อมาซื้อของตัวเอง

หนึ่งในแนวคิดคุณทักษิณที่เพื่อนบ้านชอบที่สุดก็คือ นโยบาย วิน-วิน ครับ เพื่อนบ้านเจริญก็ซึ้งใจเราที่ช่วยเหลือ และพอมีกำลังเงินก็ซื้อของๆเรา แบบนี้เราไม่ดีตรงไหน?

และดาวเทียมไทยคมก็ให้พม่าเช่าสัญญาณดาวเทียมมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาเช่า

แล้วคำถามมันก็มีคำตอบที่ชัดเจนในตัวแล้วว่า "กู้" นั่นก็เท่ากับว่าถึงวันหนึ่งเขาก็ต้อง "คืน" แถมคืนแล้วได้ทั้งบุญคุณ ได้ทั้งผลประโยชน์ระยะยาว แล้วมันไม่ดีเช่นไร?

อีกเรื่อง ทุจริตเชิงนโยบาย แก้กฎหมายเพื่อประโยชน์ของธุรกิจตัวเอง นี่ก็เป็นข้อกล่าวหาอีกข้อที่ไม่เคยพิสูจน์ได้จริง ขนาดตั้ง คตส.ที่เป็นโคตรปฏิปักษ์ก็ยังหาความผิดไม่ได้สักข้อเดียว

4. เรื่องไม่เสียภาษีตอนขายหุ้น

ไม่มีใครเคยเสียภาษีเพราะขายหุ้นเลย จะให้ทักษิณเป็นเสียคนแรกและคนสุดท้ายหรือ? ดีแท็กขายก่อนทักษิณก็ไม่เสีย

ทำไมไม่เสีย? เพราะทักษิณขายกิจการชินคอร์ป แล้วเทมาเสกเอาชินคอร์ปไปดำเนินกิจการต่อ ชินคอร์ปไม่ได้หายไปไหน ยังดำเนินกิจการในประเทศไทย ยังเสียภาษีให้รัฐอยู่เหมือนเดิม

ย้ำว่า "ขายกิจการ" ไม่ใช่ขายเครื่องโทรศัพท์ เพราะหลักภาษีจะไม่เก็บซ้ำซ้อน เป็นการเปลี่ยนมือเจ้าของเท่านั้น ส่วนกิจการยังคงดำเนินไปเหมือนเดิม แบบนี้ไม่เสียภาษี เพราะภาษีที่รัฐจะได้ก็ยังได้จากชินคอร์ปอยู่แล้ว

การซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไม่ต้องเสียภาษี กรณีนี้ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดถ้าจะเสียคือต้องขายให้กับคนอื่นนอกตลาดหลักทรัพย์ต่างหาก และเรื่องที่เขาโอนย้ายหุ้นให้ลูกชาย มันเป็นวิธีหลบเลี่ยงที่คนเล่นหุ้นก็กระทำกันและถูกกฎหมายด้วย

5. พรรคเผาบ้านเผาเมือง พวกเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง

ถ้าเผาจริงมันคงจับและประจานไปแล้ว แต่ที่ไม่จับเพราะพวกมันเผาใส่ร้าย ลองคิดดูง่ายๆว่า ใครจะเผาได้ในขณะที่มีทหารเป็นหมื่นๆคุมสถานการณ์ในพื้นที่ได้หมดแล้ว

จนป่านนี้จับได้หรือยังล่ะพวกเผาเมือง มีภาพขณะกำลังเผาที่กล้องจับได้เพียบ ทั้งวงจรปิด ทั้งของเอกชน ทั้งของประชาชน คลิปใครเผาเมืองมีในยูทูปเยอะแยะ ลองๆค้นดู หลักฐานพร้อมแบบนี้ทำไมยังจับไม่ได้่ล่ะครับ?

คำตอบก็คือ ก็เพราะพวกเดียวกันใน รบ.ทำยังไงล่ะ จับได้สาวไปก็สวย มาร์คถึงเล่นชุดดำไม่เลิก โมเดลนี้มีมาตั้งแต่กรณีรถแก๊สที่แยกดินแดงแล้ว ที่สุดท้ายก็ผลงานของนายห้อยเหียกๆนั่นปะไร จับไม่ได้เช่นเคยเพราะพวกเดียวกัน

ถ้าอยากรู้ว่าความจริงเป็นยังไง รอเปลี่ยนเป็น รบ.เพื่อไทยดูครับ ไม่ต้องใช้ทีมตำรวจมะเขือเทศก็ได้ แค่เอาคดีที่ DSI ชุดนี้ทำไว้มาเผยแพร่ เท่านี้ก็ตายเป็นเบือแล้วครับ