ช่วยกันเพิ่มช่องทาง ข้อมูล ข่าวสาร-สาระความรู้ ให้กับพี่น้องชาวแรงงานนอกระบบ
"รู้ลึก รู้ทัน รู้จริง รู้ก่อน...ไม่โดนเขาหลอกให้ช้ำใจ"
"รอโหลดซักกะเดี๋ยว..ตะเอง"


. . . สวัสดีครับ . . .
ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน . . . Welcome to . . .
. . . แ ร ง ง า น น อ ก ร ะ บ บ . . . ร่วมด้วยช่วยกัน . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

35... กกต.โคราชสอบกรณี"ยิ่งลักษณ์"ทำผิดกม.เลือกตั้ง-เหตุผัดหมี่โคราชเข้าข่ายรับจัดเลี้ยง

ยังไม่ทันได้นั่งเต็มตัวเลย เริ่มลุยกันแล้ว... ยังงี้สิ ถึงได้ใจประชาชน... ดูเอาไว้ซะไอ้พรรคแมงสาบ ว่ามืออาชีพเค้าทำงานกันยังงัย...


ขนาดโดนรุมรังแกผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้จากหลายด้าน เธอก็ยังยิ้มได้ ว่าที่นายกหญิงคนนี้ นิ่งได้ใจจริงๆ ทำไมเธอก็ยังมาดนิ่ง ไม่ตอบโต้ ไม่ใส่ร้าย พูดแต่นโยบายล้วนๆๆ สุดยอด เหมาะที่จะเป็นนายกหญิงของประเทศไทยแห่งการปรองดองที่สุดแล้ว...



กกต.โคราชสอบกรณี"ยิ่งลักษณ์"ทำผิดกม.เลือกตั้ง-เหตุผัดหมี่โคราชเข้าข่ายรับจัดเลี้ยง

กกต.โคราชสอบกรณี"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"ผัดหมี่โคราชถวายอนุสาวรีย์ย่าโมและแจกผู้สนับสนุน เมื่อ 31 พ.ค.2554 เข้าข่ายทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ห้ามผู้สมัครจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเสียง และห้ามรับจัดเลี้ยงผู้ใด ผิดจริงถึงขั้นตัดสิทธิ์เลือกตั้ง ด้านแม่ค้าให้การ กกต. ยันควักเงินซื้อเส้นหมี่โคราช 1 กิโลเอง เพื่อให้ยิ่งลักษณ์แสดงฝีมือทำอาหารเป็นสีสันทางการเมือง

หนังสือพิมพ์หนังสือพิมพ์โคราชรายวัน คนอีสาน รายงานว่า ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา (กกต.นครราชสีมา) เมื่อ 2 ก.ค.2554 เจ้าหน้าที่งานสืบสวนสอบสวน ได้เรียกนางจงรัก แววโคกสูง อายุ 63 ปี แม่ค้าขายผัดหมี่โคราช อยู่ที่ 26 สถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม

กรณี นสพ.ไทยรัฐ ฉบับที่ 19490 วันที่ 2 กรกฎาคม 2554 เสนอภาพข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ผัดหมี่โคราชถวายอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) และแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ร้องกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 53 ห้ามมิให้ผู้สมัคร หรือผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเสียงให้แก่ตนเอง หรือผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมือง (4) เลี้ยงหรือรับจัดเลี้ยงผู้ใด โดยใช้เวลาในการสอบสวนคนละประมาณ 30 นาที

นางจงรัก แววโคกสูง แม่ค้าขายผัดหมี่ในสถานีรถไฟจิระ เปิดเผยว่า "ข้อเท็จจริงตนมีความรักและศรัทธาพรรคเพื่อไทย เมื่อทราบข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มาหาเสียง จึงชักชวนเพื่อนๆให้มาต้อนรับ และเพื่อแสดงความเป็นท้องถิ่นโคราช ซึ่งมีอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อ คือ ผัดหมี่โคราช ตนซึ่งมีอาชีพขายผัดหมี่ จึงนำอุปกรณ์ และเครื่องปรุง โดยใช้เส้นหมี่โคราช 1 กิโลกรัม มาตั้งโต๊ะให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงฝีมือทำอาหาร เป็นสีสันทางการเมือง โดยไม่มีอะไรแอบแฝง ที่สำคัญค่าใช้จ่ายทุกบาทเป็นของตนเพียงคนเดียว ประมาณ 320 บาทเท่านั้น จึงขอชี้แจงให้สังคมรับทราบ"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2554 นายกนก สิริเพ็ญโสภา หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน กล่าวกับหนังสือพิมพ์โคราชรายวัน คนอีสานว่า ขณะนี้ กกต.นครราชสีมา สรุปสำนวนการสอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ผัดหมี่โคราชถวายอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) และแจกจ่ายพี่น้องประชาชน ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาไปให้ กกต.กลางได้พิจารณาแล้ว แต่ในชั้นสืบสวนสอบสวนทางกกต.นครราชสีมาไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งกรณีนี้จะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 53 (4) และอาจถึงขั้นถูกตัดสิทธิ์การเลือกตั้ง


ยิ่งลักษณ์ผัดหมี่โคราชกระทะเล็กนิดเดียว ผัดได้จานเดียว ผัดเสร็จก็กินเองเห็นๆอยู่ มันแจกตรงไหน??? ส่วนไอ้หมี กระทะที่เห็นนั่น...อย่าบอกนะว่า แดรกคนเดียวหมด






สาวแกร่งแห่ง"กองร้อยน้ำหวาน" บอดี้การ์ดผู้เคียงข้าง"ยิ่งลักษณ์"
คลิกที่นี่...ดูภาพวิธีการฝึก

หลายวันมานี้ เราจะได้เห็น"หญิงสาว"หน้าตาหวานบ้าง คมเข้มบ้าง แต่พวกเธอมีบุคลิกเดียวกันคือ ท่าทางทะมัดทะแมง ยืนประกบขวาซ้ายระวังหลัง"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย พร้อมสอดส่ายสายตาอย่างระแวดระวัง เพื่อหาสิ่งผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา

ถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกตาอยู่บ้าง ที่เราไม่เคยเห็นทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็น "ผู้หญิง" หลายคนคงสงสัยพวกเธอเหล่านี้มาจากไหน

พวกเธอเป็นตำรวจหญิงจาก"กองร้อยน้ำหวาน"หรือ"กองร้อยปราบจลาจลหญิง กองกำกับการควบคุมฝูงชน 1" ซึ่งคัดเลือกหัวกะทิจากการเปิดรับสมัครบุคคลภายนอก ซึ่งกำหนดคุณสมบัติต้องจบปริญญาตรี และมีอายุไม่เกิน 25 ปี

คัดเลือกกลุ่มที่ดีที่สุด สู่ขั้นตอนการอบรมยุทธวิธีอย่างหนักมากกว่า 3 เดือน เฉกเช่นเดียวกับหลักสูตรตำรวจปราบจลาจลชายอกสามศอก หากผ่านไปได้จะรับการบรรจุประจำการ รอคำสั่งให้ออกทำงาน แต่ระหว่างนี้พวกเธอยังต้องถูกเรียกฝึกอบรมยุทธวิธีอยู่เป็นระยะ

เรียกว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะก้าวมาเป็นสาวหนึ่งใน"กองร้อยน้ำหวาน" และยิ่งไม่ง่ายที่จะได้เป็นสาวแกร่งยืนประกบ"ยิ่งลักษณ์"ว่าที่นายกฯสาวคนแรกของไทย