ช่วยกันเพิ่มช่องทาง ข้อมูล ข่าวสาร-สาระความรู้ ให้กับพี่น้องชาวแรงงานนอกระบบ
"รู้ลึก รู้ทัน รู้จริง รู้ก่อน...ไม่โดนเขาหลอกให้ช้ำใจ"
"รอโหลดซักกะเดี๋ยว..ตะเอง"


. . . สวัสดีครับ . . .
ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน . . . Welcome to . . .
. . . แ ร ง ง า น น อ ก ร ะ บ บ . . . ร่วมด้วยช่วยกัน . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

29... นิสิต ม.มหาสารคาม ลุกขึ้นสู้อำนาจเผด็จการฉบับเต็ม

ข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ เชิญที่เว็บนี้ครับ....
และ เชิญที่เว็บนี้ด้วยครับ....


Printให้คุณปู่คุณตาคุณย่าคุณยายที่บ้านดูนะครับ ท่านจะได้กาเบอร์ 1 เพื่อไทยได้ตรงช่อง



สุดยอดเลยครับน้องๆ นี่แหละคืออนาคตของชาติที่มีคุณค่า กล้าคิด กล้าทำ เพื่อฝืนและต่อต้านระบบโบราณ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนน้อยแค่ไหนมาสนับสนุน น้องๆทำสิ่งที่ประเสริฐยิ่งแล้วครับ คลิกที่นี่



นิสิต ม.มหาสารคาม ลุกขึ้นสู้อำนาจเผด็จการฉบับเต็ม
By: my sweet lord เว็บ IF

สืบเนื่องจากคลิป เมื่อวาน วันนี้เลยลองติดตามดูว่า เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร จึงได้เจอ คลิป ที่น้องๆๆ เขาบอกเล่าเรื่องราว ความเป็นมา เรื่องราวบ่งบอกอยู่ในคลิปนี้แล้ว

ผมเองดูแล้วรู้สึกสลดใจ ผมคิดว่า พ่อแม่ของน้องๆ นิสิตเขาจะคิดยังไง อุตส่าห์ฟูกฟักเลี้ยงดูสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ มาเจอพวกบ้าอำนาจ ที่เรียกตัวเองว่าประธานเชียร์ จริงๆก็เเค่คนเข้ามาเรียนก่อนน่ะเอง น้องๆเขาเกิดทีหลัง เขาก็มาทีหลัง

ลองดูน้องๆที่เป็นลมเป็นแล้ง ผมไม่ทราบว่าถึงขนาดไหน ถ้ากระทบกระเทือนถึงจิตใจมากๆ อาจเสียสติ หรือเสียชีวิต นี่ก็ผิดกฎหมายแล้ว ทำอันตรายถึงบาดเจ็บ สต้าฟฟ์ หรือประธานเชียร์อะไรนี่ มีสิทธิอะไรหรือ แล้วที่เรียกตัวเองว่า ประธานเชียร์ หรือสต้าฟฟ์ ไรเนี่ย จะรับผิดชอบอะไรหรือไม่ ในคลิป เห็นรถพยาบาลมานะ

การรับน้องมิใช่การฝึกทหารไปรบ ถึงจะได้ทำรุนแรง นี่เป็นอุปนิสัยหนึ่งที่เกิดขึ้น เมื่อถูกกระทำในรุ่นนี้ ต่อไปก็กระทำต่อๆกันไปกับรุ่นหลัง อาจจะหนักกว่านี้ด้วยซ้ำไป ระบบการศึกษามิใช่ให้รุ่นพี่มาอบรมรุ่นน้อง จนเพี้ยนไปกันใหญ่ สร้างเผด็จการแต่เยาว์วัย...

รุ่นพี่ไม่มีสิทธิจะมาบังคับรุ่นน้องให้ประชุมเชียร์ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ควรมีวิสัยทัศน์ มีความคิดมากกว่านี้ ไม่ควรสนับสนุนให้นักศึกษาทำกิจกรรมที่ไม่มีประโยชน์ การรับน้องควรเปลี่ยนเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ มีประโยชน์ต่อสังคม เช่น ชวนรุ่นน้องไปทำความสะอาดหรือล้างส้วมพระตามวัดต่างๆ เป็นต้น