ช่วยกันเพิ่มช่องทาง ข้อมูล ข่าวสาร-สาระความรู้ ให้กับพี่น้องชาวแรงงานนอกระบบ
"รู้ลึก รู้ทัน รู้จริง รู้ก่อน...ไม่โดนเขาหลอกให้ช้ำใจ"
"รอโหลดซักกะเดี๋ยว..ตะเอง"


. . . สวัสดีครับ . . .
ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน . . . Welcome to . . .
. . . แ ร ง ง า น น อ ก ร ะ บ บ . . . ร่วมด้วยช่วยกัน . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

32... ทำไม"มุข"ของ ปชป. จึงกลายเป็น"มุขควาย"

ข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ เชิญที่เว็บนี้ครับ....
และ เชิญที่เว็บนี้ด้วยครับ....



ไทยจัดงานเลี้ยงกรรมการมรดกโลก และ
ภาคีสมาชิก

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์
วันที่ข่าว: 21 มิถุนายน 2554 ผู้สื่อข่าว: กรรณิกา แก้วใส Rewriter: ธนวัต วงศ์วิริยะวณิช

กรรมการมรดกโลก และภาคีสมาชิก ให้การตอบรับร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำซึ่งคณะผู้แทนไทยเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อแสดงความพร้อมในการเสนอตัวจัดการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ครั้งที่ 36 ขณะที่คนไทยในฝรั่งเศสเรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงข้อเท็จจริงในเวทีโลกให้มากยิ่งขึ้น

กรรมการมรดกโลกและภาคีสมาชิกมากกว่า 200 คน ได้เดินทางร่วมงานเลี้ยงรับรองที่ประเทศไทยจัดขึ้นระหว่างการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ 35 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีกรรมการมรดกโลกจาก 21 ชาติมาร่วมงานเกือบครบทั้งหมด ภายในงานบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ซึ่งคณะผู้แทนไทยได้นำเสนอศิลปวัฒนธรรม อาหารไทย และมีการเปิดวิดีทัศน์นำเสนอความสวยงามทางธรรมชาติของไทย เพื่อแสดงถึงความพร้อมและศักยภาพในการที่ไทยเสนอตัวจัดการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ครั้งที่ 36

นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าคณะผู้แทนไทย เปิดเผยว่า จะใช้โอกาสนี้ในการพบปะพูดคุยกับภาคีสมาชิกและกรรมการมรดกโลก ไม่เฉพาะแต่เรื่องของการขอเสียงสนับสนุนให้ไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุมครั้งหน้าเท่านั้น แต่ยังมีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นที่ไทยคัดค้านการเสนอแผนบริหารจัดการปราสาทพระวิหารของกัมพูชา โดยส่วนใหญ่มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าอยากให้ไทยและกัมพูชาหาทางออกที่ดีร่วมกัน เพราะถือว่าเป็นประเทศเพื่อนบ้าน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายสุวิทย์ ได้เปิดเวทีชี้แจงให้คนไทยในฝรั่งเศสรับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาไทย-กัมพูชาที่เกิดขึ้นและเปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในฐานะที่เป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส ซึ่งถือว่าฝรั่งเศสมีความเชื่อมโยงกับปัญหาข้อพิพาทไทย-กัมพูชา ซึ่งคนไทยในฝรั่งเศสต่างแสดงความคิดเห็นที่ตรงกัน โดยยกตัวอย่างการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนในฝรั่งเศส ที่มักจะเอนเอียงไปในฝั่งของกัมพูชา เนื่องจากได้รับข้อมูลจากกัมพูชาก่อน ในขณะที่ข้อมูลของฝั่งไทยมักจะถูกมองว่าเป็นการแก้ไข จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลไทยชี้แจงในเวทีโลกให้มากขึ้น

หึหึ...อุตส่าห์ลงทุนจัดเลี้ยง นึกว่าจะลอบบี้ฝรั่งได้ สุดท้ายเค้าถือหลักสากล ตัวเองทนรับไม่ได้ งอล...ตุ๊บป่อง เดินเชิดออกมาซะงั้น...

อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประกาศว่า นายสุวิทย์ไม่มีสิทธิถอนตัวจากคณะกรรมการมรดกโลก การถอนตัวจะทำได้ต้องมีหนังสือจากรัฐบาลไทยเป็นทางการถึงยูเนสโก ฉะนั้น อย่างมากที่นายสุวิทย์ทำไปก็คือ การวอล์คเอ๊าท์ ไม่ใช่ถอนตัวอย่างที่เข้าใจกัน แม้จะมีข่าวต่อมาว่า ครม. อนุมัติเห็นชอบกับการถอนตัวจากกรรมการมรดกโลกของนายสุวิทย์ ก็ตาม

แต่ แต่ อ้า อ้า ช้าไปแล้วต๋อย กระทรวงบัวแก้ว ถนนศรีอยุธยา ได้ย้ำต่อมาว่า การถอนตัวจากกรรมการมรดกโลกต้องกระทำโดยรัฐบาลใหม่ เพราะนี่คือ เรื่องสำคัญที่รัฐบาลรักษาการทำไม่ได้ ต้องรอรัฐบาลใหม่ !!!!!!




ทำไม"มุข"ของ ปชป. จึงกลายเป็น"มุขควาย"
By: Bugbunny

ผมลองประมวล"มุข"ทั้งหลายของพวกอมาตยาธิปไตย และพรรค ปชป. สุนัขรับใช้ของพวกเขาที่ออกมาเพื่อสกัดกั้นพรรคเพื่อไทยตั้งแต่เริ่มหาเสียง พบว่ามีมากมายหลายเรื่อง แต่ที่น่าสงสารก็คือ มุขเหล่านั้นถือได้ว่า ล้วนเป็นมุขควายและคิดแบบไม่รอบด้านทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่น

1. ความพยายามที่จะทำลายเรื่องส่วนตัว ไม่ได้ผล เพราะคนอย่างนายบุญยอด สุขถิ่นไทย เป็นคนที่ทั้งวงการเขารู้ดีว่าเป็นพวกสับสนทางเพศ แล้วคนแบบนี้จะไปวิจารณ์ครอบครัวคนอื่นให้เขาคล้อยตามได้อย่างไร นายบุญยอดลืมไปว่า วันนี้มีคนจำนวนมากที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่ก็มีครอบครัวที่มีความสุขได้ ผลที่ออกมาจากมุขนี้ก็คือ คนเขากลับอยากถามนายบุญยอดว่า

"แล้วมึงไปเสือกอะไรกับเรื่องครอบครัวเขาล่ะ"

2. ความพยายามที่จะลดความน่าเชื่อถือในนโยบายพรรคเพื่อไทย บอกว่าเป็นไปไม่ได้ เพ้อฝัน อย่างแจกแทบเลตเด็กนักเรียน ทำเขื่อนในอ่าวไทย บัตรเครดิตเกษตรกร ฯลฯ แต่พรรคประชาธิปัตย์และอำมาตย์มองข้ามไปคือ ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศนั้น เขามีประสบการณ์มาก่อนว่า ตอนทักษิณเป็นนายกฯ เขาทำได้ตามปากพูดทุกอย่าง ในขณะที่พรรค ปชป. ไม่เคยทำอะไรได้อย่างที่ตัวเองเสนอนโยบายเลย แม้แต่คำสัญญาที่ว่า 99 วันมันทำได้ แต่สองปีครึ่งแล้วไม่เห็นอะไร ผลที่ออกมาคือ

"พรรคตอแหล พูดแล้วไม่เคยทำตามปากพูดได้สักอย่าง แต่เราเชื่อพรรคเพื่อไทย เพราะเคยทำให้เห็นมาแล้วทุกเรื่อง"

3. มุขเผาบ้านเผาเมือง มุขนี้ควายสุดยอด เพราะทำเป็นลืมไปว่าพวกตัวเองคือแก๊งฆาตกร ฆ่าคนนับร้อย บาดเจ็บนับพันกลางเมือง ประชาชนเจ็บแค้นมาก จนออกมาต่อต้านอภิสิทธิ์สุเทพกันทั่วทุกหย่อมหญ้า เวลาไปหาเสียง คำด่าทอจากประชาชนนั้นสะท้อนชัดเจน ถึงความเคียดแค้นต่อการเป็นคนใจดำอำมหิตของพวกเขา และทหารฆาตกรที่ใหญ่ในกองทัพบกวันนี้ และ

"ไม่มีมนุษย์ธรรมดาคนไหนเขาคิดกันหรอกว่า ชีวิตผู้คนนับร้อย บาดเจ็บนับพัน นั้น สำคัญน้อยกว่าตึกที่ถูกเผา แบบเดียวกับที่นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพและแก๊งทหารฆาตกรคิด"

4. มุขนิรโทษกรรม คืนทรัพย์ ทักษิณ เนื่องจาก ปชป. มีทนายความเต็มพรรค จึงคิดเอาเองว่าคนไทยต้องเห็นด้วยกับตุลาการ คำถามก็คือ พรรค ปชป. และอำมาตย์นั้นโง่จริงหรือแกล้งโง่ ที่ทำเป็นไม่รับรู้ว่า ประชาชนมองกระบวนการยุติธรรมไทยยุคนี้อย่างไร คำวิจารณ์ของประชาชนจึงกลายเป็นว่า

"ไม่ต้องนิรโทษกรรมหรอก ก็ไม่ได้ทำอะไรผิด แค่เซ็นชื่อให้เมียซื้อที่ดินได้แล้วต้องติดคุกนี่ แม่ง...มีครั้งแรกในโลก เรื่องคืนทรัพย์สินก็เหมือนกัน ก็เงินของเขาไม่ใช่หรือ ปล้นเขาไปก็คืนเขามาสิ"

ส่วนสาเหตุสำคัญอีกอย่างที่ทำให้มุขเหล่านี้กลายเป็นมุขควายก็คือ ท่าทีในการนำเสนอ วิธีที่แก๊งสมุนอำมาตย์ พรรค ปชป. ทำกันอยู่ขณะนี้ คือสร้างอารมณ์ร่วม ความไม่พอใจ ให้เกิดในหมู่ประชาชน ด้วยการให้ร้ายป้ายสีและด่าทอลูกเดียว

พรรค ปชป. ใช้วิธีการนี้ทำร้ายผู้อื่นมาตลอดตั้งแต่อดีต และยังคงทำต่อไป โดยไม่มองสังคมไทยว่า คนไทยวันนี้มีการศึกษาเพิ่มขึ้นกันขนาดไหน วิธีด่าโดยไม่มีสาเหตุนั้น คนไทยจำนวนมากรับไม่ได้ และมองว่าเป็นลีลาโสโครก ไม่ใช่ลักษณะของผู้ที่จะไปนำพาประเทศ

ยืนยันได้ว่า การที่ยิ่งลักษณ์ฟีเวอร์ขยายตัวขึ้นในวันนี้นั้น เป็นเพราะการไม่โต้ตอบ ถ้าเห่าหอนมากนัก ณัฐวุฒิจะจัดให้ นี่ถ้าจตุพรไม่โดนขบวนการตุลาการวิบัติบล็อกตัวตามคำสั่งแก๊งอภิหมาอำมาตย์แล้ว หน่วยจัดหนักจะยิ่งทำให้ ปชป. ยิ่ง "เสียหมา" มากกว่านี้อีก