ช่วยกันเพิ่มช่องทาง ข้อมูล ข่าวสาร-สาระความรู้ ให้กับพี่น้องชาวแรงงานนอกระบบ
"รู้ลึก รู้ทัน รู้จริง รู้ก่อน...ไม่โดนเขาหลอกให้ช้ำใจ"
"รอโหลดซักกะเดี๋ยว..ตะเอง"


. . . สวัสดีครับ . . .
ยินดีต้อนรับทุกๆท่าน . . . Welcome to . . .
. . . แ ร ง ง า น น อ ก ร ะ บ บ . . . ร่วมด้วยช่วยกัน . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554

48... ฉวยโอกาสตอนน้ำท่วม พยายามจะทำให้ "ปู" เละเหมือน "มาร์ค"

@ 4 ข้อเสนอนิติราษฎร์ "ลบล้างผลพวงรัฐประหาร 19 กันยา"
@ "พนัส ทัศนียานนท์" อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มธ.โต้15คำถามของอธิการนาซี และ แถลงการณ์กลุ่มทนายความและนักกฎหมายเพื่อสิทธิมนุษยชน
@ ดูกันชัดๆๆๆๆๆ คำพิพากษาศาลฯยกฟ้อง ยึดและควบคุมอำนาจการปกครองแผ่นดิน19ก.ย.2549 แล้วผู้กระทำพ้นจากความผิดและความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง
@ 61> เปิดคำวินิจฉัยผู้พิพากษาเสียงส่วนน้อย ปฏิเสธอำนาจคณะรัฐประหาร!!!!!
@ 01 คุณปูครับ...ปรับเปลี่ยนงาน ปชส.ของรัฐบาลและ ศปภ.ได้แล้ว
@ 68> นายกฯปูเฉียบขาด งัดม.31พ.ร.บ.ป้องกันฯยึดอำนาจ กทม.
@ Pictures...Bangkok Underwater 26 October 2011
@ 77 ดูคลิปวีดีโอชัดๆ "นายกฯยิ่งลักษณ์" ยิ้มทั้งน้ำตา ไม่ท้อ(ค่ะ) ไม่ร้องไห้ ... ต้องเข้มแข็ง
@ 69> ระหว่าง นายกฯอภิสิทธิ์ กับ นายกฯยิ่งลักษณ์ ใครควรถูกตำหนิมากกว่ากัน
@ หลังน้ำลด แนะนายกฯปูจัดให้หนัก "เคลียร์บิล" ยกเครื่อง
@ 03 สองเขื่อนยักษ์ ปริศนาลับ! กำจัดปู! บทพิสูจน์น้ำ"หมื่นล้านคิว" มาจากไหน? ใครวางงาน?




ฉวยโอกาสตอนน้ำท่วม พยายามจะทำให้ "ปู" เละเหมือน "มาร์ค"
By: ปลายอ้อกอแขม

ความเคียดแค้นชิงชัง ความอิจฉาริษยา ที่ครั้งหนึ่งคนของตน ที่ได้ถูกยกให้เป็นผู้นำประเทศ บริหารงานอยู่กว่า 2 ปี แต่ก็ประสบความล้มเหลวในการบริหารงานในทุกๆด้าน ได้รับแต่คำตำหนิติเตียน ประเทศเต็มไปด้วยคอรัปชั่นสูงสุดในประวัติศาสตร์...ในที่สุดก็ต้องยอมยุบสภา

เมื่อถึงวันเลือกตั้ง ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ได้ตัดสินให้กลับไปเป็นฝ่ายค้านเหมือนเดิม แถมได้รับคะแนนนิยมลดลงกว่าแต่เดิม เพราะเห็นความอ่อนด้อยในการทำงานที่ไม่เป็นรูปธรรม เพียงแต่วันๆเอาแต่พูด พูด พูด...บริหารงานด้วยปาก

เมื่อเลือกตั้งแพ้ เหล่าผู้สนับสนุนรัฐบาลเดิม ต่างรู้สึกหดหู่ เศร้าสร้อยกับความผิดหวังที่ได้รับ แต่ไฟแค้น ไฟริษยาที่ยังสุมอยู่ในอกยังไม่จางหาย หรือรู้สึกสำนึกกับคำพิพากษาของประชาชนแต่อย่างใดไม่ กลับรอวันที่จะสะสางเอาคืน...อย่างไม่ลดละ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ในวัย 40 เศษใกล้เคียงกันกับอดีตนายกฯคนก่อน เป็นสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่อีกครั้ง กับพอดีจังหวะกับน้ำท่วมติดพันมา ยิ่งลักษณ์จึงใช้เวลาส่วนใหญ่ทุ่มเทเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมตลอด 2 เดือนกว่า...แทบไม่มีเวลาทำอย่างอื่น

มวลน้ำมหาศาลในรอบ 70 ปีนับแต่ปี 2485 ที่ทะลักล้นมาทุกทิศทาง หากเป็นน้ำธรรมชาติ คงจะแห้งหายไปนานแล้ว แต่น้ำท่วมครั้งนี้ กลายเป็นน้ำท่วมทางการเมือง ที่ฝ่ายหนึ่งพยายามแก้ อีกฝ่ายพยายามกัน เพื่อลดทอนความน่าเชื่อถือของอีกฝ่าย...โดยใช้ความเดือดร้อนของประชาชนเป็นตัวประกัน

การสอดประสานกันของฝ่ายตรงข้าม เป็นไปอย่างสอดคล้อง คนหนึ่งดึงให้อีกคนด่า คนหนึ่งถ่วงเพื่อให้อีกคนถาก คนหนึ่งเสิร์ฟเพื่อให้อีกคนตบ หวังทำลายความอดทนของ "นายกฯผู้หญิง" ให้ตบะแตก เสียสมาธิ แล้วหวังไกลไปถึงขนาดอยากให้มีการทำรัฐประหารในยามน้ำท่วมเช่นนี้...ประเภทข้าไม่ได้ เอ็งก็ต้องไม่ได้!

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใช้ความอดทน อดกลั้นที่มีมากกว่านายกผู้ชายหลายคน ไม่ตอบโต้ ไม่ต่อว่า ตั้งหน้าตั้งตาทุ่มเททำงาน จากเช้าถึงค่ำ จากค่ำถึงดึก แทบไม่มีวันพักผ่อนกับภาระอันหนักอึ้งที่มีต่อประชาชนในชาติ...ลูกผู้หญิงตัวเล็กๆ

แน่นอน มหาอุทกภัยที่ใหญ่หลวงอย่างนี้ แม้จะเก่งกาจเพียงใดก็ตาม แต่การสู้กับภัยธรรมชาติ ก็ย่อมมีข้อบกพร่องบ้างเป็นธรรมดา ประกอบกับความไม่เป็นเอกภาพของเฟืองจักรหลายตัวในขบวนการขับเคลื่อน สั่งอย่างทำอย่าง หรือสั่งแล้วไม่ทำ คอยยื้อ คอยถ่วง คอยดึงคอยเตะตัดขา...เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบทางการเมือง

ในยามน้ำท่วม ฝ่ายตรงข้าม พยายามปูดข่าวโน้น ข่าวนี้ หรือแม้แต่พยายามสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนเพื่อหวังผลให้มากดดันรัฐบาลอย่างไม่ลดละ มีกลุ่มที่คอยเยาะเย้ย ถากถาง วิจารณ์อย่างไม่มีเหตุผล...ทั้งนี้ คือความริษยาชิงชัง

ฝ่ายตรงข้าม พยายามทุกวิถีทางที่จะสร้างภาพยิ่งลักษณ์ให้ "เละเทะ" เทียบเท่ากับนายกฯคนก่อนให้ได้ โดยใช้โอกาสและจังหวะน้ำท่วมมาเป็นสาเหตุ พยายามลดทอนความเชื่อถือศรัทธาของยิ่งลักษณ์ต่อประชาชนในทุกโอกาส เพื่อที่จะบอกว่าคนของเอ็ง ก็ไม่ได้ดีไปกว่าคนของข้า...ทำนองนั้น!

และมั่นใจได้เลยว่า ในขณะที่ยิ่งลักษณ์กำลังภาวนาให้น้ำลดลง ก็มีอีกฝ่ายหนึ่งก็กำลังภาวนาว่า ขออย่าให้น้ำลดขอให้ท่วมขังอยู่นานแสนนาน เพื่อให้ประชาชนได้เดือดร้อนกันอย่างทั่วถึง จะได้เป็นข้ออ้างเพื่อไปทำร้ายยิ่งลักษณ์...ในโอกาสต่อไป

ยังนึกภาพไม่ออกว่า ถ้าวันนี้ นายกฯไม่ใช่ยิ่งลักษณ์ แต่เป็นอีกคนหนึ่ง น้ำท่วมใหญ่ขนาดนี้ จะทำอย่างไร ประชาชนจะเดือดร้อนหนักหนาสาหัสกว่านี้แค่ไหน เพราะถ้าย้อนดูการแก้ปัญหานี้ที่ผ่านมาในปริมาณน้ำท่วมปกติธรรมดา...ประชาชนยังโวยกันทั้งเมือง

น้ำผ่านมา ไม่วันนี้ พรุ่งนี้ก็คงต้องผ่านไป แต่ภาพนายกฯหญิง ที่ทุ่มเทแก้ปัญหาน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ จะต้องถูกจดจำไปอีกนาน และจะกลับมาเป็นแรงสนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เราขอให้กำลังใจ "ลูกผู้หญิงผู้ยิ่งใหญ่"คนหนึ่ง...ที่ชื่อ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร!!!


คนใต้ชื่นชมการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของคุณยิ่งลักษณ์
นสพ.ไทยรัฐ 25ต.ค.2554 คอลัมน์ อ็อด เทอร์โบ ตอบสารพันปัญหา

เรียน คุณอ็อด เทอร์โบ ที่นับถือ

ผมขอชื่นชมนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยในการทำงานครับ ผมไม่นึกเลยว่าผู้หญิงคนหนึ่งจะมีความอดทน อดกลั้น เข็มแข็ง เก็บอารมณ์ได้ดีกว่าผู้ชายอกสามศอกเสียอีก เพราะน้ำท่วมครั้งนี้ยิ่งใหญ่และรุนแรงมาก ขนาดรองนายกฯยังน้ำตาแตกแต่นายกฯยิ่งลักษณ์ยังเก็บอาการได้และนิ่งมาก

ตอนเริ่มเข้าสู่การเมืองมีการลงพื้นที่หาเสียง นายกฯยิ่งลักษณ์วางตัวนิ่งไม่ตอบโต้ใคร ผมก็นึกว่านิ่งเพื่อหาคะแนน แต่มาถึงวันนี้มีเหตุการณ์ภัยพิบัติอย่างรุนแรงและกว้างขวาง ยากที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะรับได้ทั้งๆที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน แต่ผิดคาดครับ วันเวลายิ่งทำให้มีความเด็ดเดี่ยวขึงขันกับการทำหน้าที่ และที่สำคัญไม่กลัวปัญหา จะเห็นได้ว่านายกฯยิ่งลักษณ์ไม่รอรับปัญหาอยู่กับที่ หนำซ้ำยังเดินหน้าเข้าหาปัญหาเพื่อหาทางออก ถ้านายกฯยิ่งลักษณ์ยังคงเส้นคงวาและวันเวลาสร้างสมประสบการณ์ คงยากจะหาคู่แข็งขัน ที่สำคัญอาจจะเป็นพิมพ์เดียวกับพี่ชายก็น่าจะไม่ผิด แต่ผิดอยู่จุดเดียวคือนายกฯยิ่งลักษณ์ปากไม่ไวและไม่โต้ตอบใคร นี่แหละจุดแข็ง

อีกประการหนึ่ง นายกฯยิ่งลักษณ์ออกงานสังคมน้อยมาก ไม่ค่อยเห็นข่าวเลยเช่นงานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่ง หรืองานที่สังคมไฮโซเขาไปกัน ซึ่งผู้หญิงเขาชอบไปกัน ไม่เห็นภาพนายกฯยิ่งลักษณ์แบบนั้น สิ่งที่เห็นภาพนายกฯยิ่งลักษณ์คือประชุม ประชุม และประชุมครับ

ความจริงผมไม่ได้ลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทยและไม่ได้เลือกนายกฯยิ่งลักษณ์ แต่ผมเลือกพรรคเก่าแก่มาโดยตลอด แต่มาถึงวันนี้ผมก็ไม่ผิดหวังครับที่ได้นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เพราะทุกอย่างเริ่มปรากฏชัดว่าไม่ใช้ปากทำงาน ถึงแม้จะอ่อนประสบการณ์ แต่มีความพยายาม ไม่ย่อท้อต่อปัญหา ที่สำคัญนายกฯยิ่งลักษณ์สุขุมมากครับ ทำได้ ทำไม่ได้ ไม่มีใครรู้ แต่ที่สำคัญทำแล้วค่อยพูด นับว่าเป็นกิริยาที่น่าศึกษาของคนรุ่นใหม่ครับ

ผมขอเอาใจช่วยครับท่านนายกฯหญิงของไทย ปรากฏการณ์นี้คงมีนักการเมืองรุ่นโบราณหวั่นไหวบ้างแล้วหล่ะ การใช้สำนวนโวหารดีแต่พูดคงจะใช้ไม่ได้แล้วสำหรับการเมืองไทยในอนาคต

จาก...คนใต้


ข่าวลึก แกนนำสภาอุตฯ และทหารเผด็จการวางแผนกักตุนสินค้าหวังก่อจลาจลหลังน้ำลด
By: Bugbunny

ข่าวลึกจากนายทหารนิยมประชาธิปไตยและนักธุรกิจชั้นนำที่ทราบเรื่องแจ้งมาว่า เมื่อคืนวันที่ 27 และเช้าวันที่ 28 ที่ผ่านมา มีการประชุมร่วมระหว่างแกนนำหลายคนของสภาอุตสาหกรรม และกลุ่มนายทหารจำนวนหนึ่งในสภากลาโหมที่ต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ วางแผนการล้มรัฐบาลหลังจากน้ำลด โดยจะดำเนินการดังนี้

1. เตรียมกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และสินค้าวัสดุก่อสร้างฯลฯ ไม่ให้ออกสู่ท้องตลาด และขึ้นราคาสินค้าทุกอย่าง เพื่อให้ประชาชนลำบากมากที่สุด

2. เตรียมจัดทีมสร้างสถานการณ์จลาจลแย่งอาหารและสินค้าในหลายพื้นที่ เพื่อให้รัฐบาลมีปัญหาว่าควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองไม่ได้

3. จากนั้นจะมีขบวนการพิเศษตั้งรัฐบาลที่พวกตนต้องการขึ้นมา อาจจะใช้วิธีใดก็ได้ แม้แต่วิธีการนอกรัฐธรรมนูญ

ศึกษาแล้วข่าวนี้มีความเป็นไปได้สูง โดยขอให้สังเกตความพยายามสร้างข่าวของ TPBS (ASTV2) NationTV และสื่อเครือข่ายอำมาตย์ต่างๆ ที่พยายามเน้นความยากลำบากของประชาชน การขาดแคลนอาหารและน้ำดื่มในหมู่ผู้ประสบภัย พยายามดิสเครดิตรัฐบาลในเรื่องช่วยเหลือด้านของแจกผู้ประสบภัย

เรื่องนี้ชาวจิตอาสาที่ไปร่วมงานที่ดอนเมืองทุกคนรู้ดีว่า มีการแจกของอย่างเต็มที่และทั่วถึงมาก นอกจากไม่กี่รายที่อยู่ไกลหรือฝ่ายช่วยเหลือไม่ทราบแหล่งที่ติดอยู่เท่านั้น และเมื่อพบก็ออกไปแจกทันที ไม่ว่าจะห่างไกลขนาดไหน

นี่ยังรวมไปถึงการรีบลนลานออกมาพยายามไม่ยอมให้รัฐบาลนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคหรือน้ำดื่มจากต่างประเทศของพวกอุตสาหกรที่เป็นแกนนำ สอท. และผู้ผลิตน้ำดื่มรายใหญ่อีกด้วย

By: murdog อาศัยอำนาจนายกฯ พ.ร.บ.วิบัติภัย ประกาศยกเว้นภาษีการนำเข้าสินค้าอุปโภค บริโภคเลยครับ

By: yuthing ท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ ต้องกล้า ปรับ กล้าฟัน พวกข้าราชการฝ่ายตรงข้าม เอาวิกฤติเป็นโอกาสนี่แหละครับ โดยเฉพาะตัว ผบ.ต่างๆเหล่านี้ต้องหาทาง "เชือด" ให้ดูเป็นตัวอย่าง พวกสื่อหมาๆ ก็ให้สรรพากร ไปเรียกดูภาษีของพวกสปอนเซอร์ ของพวกสื่อเหล่านี้หน่อยสิครับ